Top 4 cách làm trắng da toàn thân bằng chanh hiệu quả

Da trắng không chỉ là tiêu chuẩn vẻ đẹp của phụ nữ mà còn là một thước đo sức khỏe của da. Để có được làn da trắng sáng, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như sử dụng kem dưỡng trắng, ăn uống lành mạnh, sử dụng các loại thuốc hoặc làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách làm trắng da toàn thân bằng chanh.

Tại sao chanh có tác dụng làm trắng da?

Chanh là một loại trái cây giàu vitamin C, acid citric và các hợp chất chống oxy hóa, có tác dụng làm sáng và tái tạo da. Khi sử dụng chanh trực tiếp lên da, chất acid citric trong chanh có thể giúp loại bỏ tế bào chết, làm giảm sự xuất hiện của sắc tố melanin, và tái tạo tế bào mới cho da. Đồng thời, vitamin C trong chanh giúp kích thích sản xuất collagen, làm cho da trở nên săn chắc và đàn hồi hơn.

Cách làm trắng da toàn thân bằng chanh

Cách làm trắng da toàn thân bằng chanh

Cách làm trắng da toàn thân bằng chanh

Dùng chanh tươi

Cách thực hiện: Lấy một miếng chanh và nhẹ nhàng chà xát lên da. Đợi khoảng 10 phút để da thấm hết chất dưỡng và sau đó rửa sạch bằng nước. Sau đó, rửa sạch cơ thể bằng nước để loại bỏ các vết chanh còn lại trên da.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng nước cốt chanh tươi để làm đẹp da. Đặc biệt, những làn da quá nhạy cảm hoặc tổn thương không nên sử dụng phương pháp này.

>> Xem thêm: Cách làm trắng da toàn thân

Chanh+ sữa tươi

Để làm trắng da bằng chanh và sữa tươi, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một quả chanh tươi và 2-3 muỗng canh sữa tươi. Sau đó, bạn cắt quả chanh thành nửa và vắt lấy nước cốt chanh. Trộn đều nước cốt chanh với sữa tươi trong một bát nhỏ. Nếu muốn thêm độ ẩm cho da, bạn có thể thêm một muỗng canh mật ong vào hỗn hợp này.

Tiếp theo, bạn lau khô toàn thân và thoa hỗn hợp chanh và sữa tươi lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô.

Cách làm trắng da toàn thân bằng chanh + nghệ

Chanh và nghệ là hai thành phần tự nhiên được sử dụng để làm trắng da từ lâu đời. Kết hợp giữa chanh và nghệ sẽ tạo ra một hỗn hợp làm trắng da tự nhiên và hiệu quả.

Để làm trắng da bằng chanh và nghệ, bạn cần chuẩn bị một quả chanh và một ít bột nghệ tươi. Trộn đều bột nghệ với nước để tạo thành một hỗn hợp đặc và đắp lên mặt và cổ. Để hỗn hợp này thấm vào da trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Chanh và cà chua trắng da

Chanh và cà chua trắng da

Chanh và cà chua trắng da

Chanh và cà chua là hai thành phần tự nhiên được sử dụng để làm trắng da một cách hiệu quả. Khi kết hợp với nhau, chanh và cà chua tạo thành một hỗn hợp giàu vitamin C, A và các chất chống oxy hóa tự nhiên giúp làm trắng da và ngăn ngừa lão hóa.

Để sử dụng phương pháp này, bạn cần chuẩn bị một quả chanh và một quả cà chua. Tiếp đó, bạn cắt cà chua thành miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Sau đó, bạn cắt quả chanh thành nửa và vắt lấy nước cốt chanh. Trộn đều nước cốt chanh và cà chua xay nhuyễn để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút. Nếu bạn có da dầu, hỗn hợp này cũng có thể được sử dụng để làm trắng vùng da dưới cằm. Khi đã để hỗn hợp thấm vào da trong khoảng 15 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý khi làm trắng d a bằng chanh

Không sử dụng chanh trực tiếp lên da nếu da bạn có vết thương hoặc bị kích ứng.

Không nên sử dụng chanh quá thường xuyên hoặc quá lâu để tránh gây kích ứng cho da.

Tránh sử dụng chanh trực tiếp lên da trong những ngày có nắng gắt, vì acid citric trong chanh có thể làm da của bạn trở nên nhạy cảm với ánh nắng.

>> Xem thêm các loại kem chống nắng vật lý tốt nhất tại đây: https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/kem-chong-nang-vat-ly-tot-nhat.html

Nếu bạn muốn sử dụng chanh để làm trắng da, hãy kết hợp với việc dưỡng ẩm đầy đủ để giữ cho làn da của bạn luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Cuối cùng, bạn nên sử dụng chanh kết hợp với các nguyên liệu khác để làm trắng da, chẳng hạn như mật ong, sữa đặc, hoặc bột nghệ để đạt được kết quả tốt nhất.

Tổng kết

Như vậy, việc sử dụng chanh để làm trắng da toàn thân là một phương pháp đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần thực hiện quy trình này thường xuyên và kết hợp với việc ăn uống lành mạnh, chăm sóc da đầy đủ để giữ cho làn da của bạn luôn trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh.