Top 4 cách trị nám tàn nhang hiệu quả từ thiên nhiên

Nám, tàn nhang đang là vấn đề đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Nám, tàn nhang không chỉ xuất hiện ở phụ nữ bước qua tuổi 30 mà còn là nỗi lo của các mẹ bầu hoặc sau khi sinh. Tuy không ảnh hưởng về sức khỏe nhưng nám, tàn nhang lại làm mất thẩm mỹ của làn da. Vậy cách trị nám tàn nhang nào hiệu quả?

Để giúp các bạn và các mẹ thoát khỏi tình trạng nám tàn nhang, hôm nay mình sẽ hướng dẫn 4 cách trị nám tàn nhang hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên. Hi vọng các bạn sẽ có thêm bí kíp làm đẹp bỏ túi.

Cách trị nám tàn nhang tại nhà bằng sữa chua

Sữa chua là một loại thực phầm rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh đó, với  hàm lượng axit lactic cao, sữa chua  giúp cho làn da bạn trắng sáng, mịn đẹp và không còn dấu vết của nám da, tàn nhang. Do sữa chua có tính chất dịu nhẹ nên dùng được cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Cách trị nám tàn nhang tại nhà với sữa chua

Cách trị nám tàn nhang tại nhà với sữa chua

Sau khi làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, bạn lấy sữa chua không đường thoa lên mặt và nhẹ nhàng massage, để giúp các dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào da, phát huy công dụng trị nám tàn nhang, chờ trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng mặt nạ trị nám tàn nhang tại nhà bằng sữa chua thường xuyên 3 ngày/tuần.

Cách trị nám tàn nhang tại nhà với củ cải trắng

Củ cải trắng mặc dù chúng có mùi hăng không mấy quyến rũ nhưng được coi là phương thuốc hiệu quả cho những nốt tàn nhang. Bạn hãy sử dụng 1 thìa cà phê củ cải bào + 1 thìa cà phê củ cải đường bào để đắp mặt trong 30p rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Sử dụng phương pháp này 3 lần/ tuần.

Cách trị nám tàn nhang an toàn với củ cải trắng

Cách trị nám tàn nhang an toàn với củ cải trắng

Đây là phương pháp khắc phục nám tàn nhang đáng ngạc nhiên, giúp bạn nhanh chóng đạt mục tiêu của mình.

Cách trị nám tàn nhang hiệu quả với khoai tây và bột mì

Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng mà nó còn là nguyên liệu giúp trị nám tàn nhang hiệu quả. Ở khoai tây có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin C, B6, canxi, photpho… và có chất beta-carotene cùng các chất chống oxy hóa làn da. Sử dụng đúng cách bạn sẽ có làn da luôn căng mịn, không còn nám, tàn nhang, lấy lại làn da trắng hồng tự nhiên cho bạn.

Cách trị nám tàn nhang an toàn với khoai tây và bột mì

Cách trị nám tàn nhang an toàn với khoai tây và bột mì

Bạn gọt vỏ khoai tây, rửa sạch cho vào hấp cách thủy hoặc luộc chín sau đó cho ra bát, nghiền nhuyễn. Tiếp đến, bạn trộn đều bột khoai tây vừa có được với bột mì, nếu cảm thấy hỗn hợp quá khô bạn cho thêm một chút nước lọc vừa phải tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Cách trị nám tàn nhang bằng rau cải xoong

Trong 100g rau cải xoong có tới 1,7- 2g protein, 0,2 – 0,3g chất béo, 3 – 4g gluxit, 0,8 – 1g chất xơ, và còn bao gồm rất nhiều vitamin A, B1, B2, C , chất khoáng khác như sắt, canxi và axit folic. Đặc biệt, trong 100g cải xoong còn chứa tới 20-30mg i-ốt. Thêm nữa là chất chống oxi hóa trong cải xoong lại rất tốt cho việc phục hồi làn da trở nên đẹp hơn, làm giảm viêm, se khít lỗ chân lông, giảm các vết thâm làm da trắng sáng hơn. Đây chính là cách trị nám tàn nhang vừa đơn giản lại tiết kiệm chi phí.

Cách trị nám tàn nhang tại nhà với rau cải xoong

Cách trị nám tàn nhang tại nhà với rau cải xoong

Cách thực hiện:

 Lấy 20g cải xoong tươi, rửa sạch, để ráo nước, giã nhỏ và trộn với một muỗng cà phê mật ong. Sau đó cho hỗn hợp này vào miếng vải mềm, sạch buộc lại, tiếp tục chà nhẹ túm vải này vào các vùng da bị tàn nhang, thâm nám 2 lần/ngày (sáng và chiều) rồi để cho tới khi khô thì rửa lại mặt bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện việc này trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời.

Trên đây, mình vừa mách cho các bạn 4 cách trị nám tàn nhang từ các nguyên liệu thiên nhiên. Các phương pháp này không những hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho việc chăm sóc da thì hãy quan tâm tới việc sử dụng các loại kem trị nám, tan nhang trên thị trường. Hãy lựa chọn sản phẩm trị nám tàn nhang phù hợp với làn da của mình để đạt hiệu quả cao nhé.

Chúc bạn thành công!