Top 5 cách chăm sóc tóc khô cứng trở nên mềm mượt hơn

Ông cha ta hay bảo rằng  “Cái răng, cái tóc là vóc con người”. Do đó, chuẩn mực của mái tóc đẹp đó là suôn mềm, thẳng mượt và chắc khỏe. Thế nhưng, do nhiều tác động từ thời tiết, mỹ phẩm mà dường như mái tóc của chị em trở nên khô xơ hơn. Vậy làm sao để chinh phục được mái tóc mềm mượt? Bài viết này, mình sẽ tiết lộ đến bạn 5 cách chăm sóc tóc khô cứng tại nhà. Cùng tham khảo nhé!

Nguyên nhân gây tóc khô cứng

Mái tóc khô cứng của nhiều bạn gái xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

  • Tác dụng của các hóa chất, mỹ phẩm chăm sóc tóc
  • Do việc gội đầu quá nhiều
  • Lạm dụng dầu xả
  • Do không bảo vệ tóc khi ra nắng

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc khô cứng tại nhà

Để có thể giải quyết tình trạng khô xơ của mái tóc, 5 cách chăm sóc tóc khô cứng mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp ích được cho các nàng đấy:

1. Chọn dầu gội phù hợp với tóc

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm dầu gội có chứa nhiều tinh dầu, axit béo thiết yếu, creamides… Nên tránh việc sử dụng các dầu gội có tinh chất làm ẩm nhé! 

Theo đó, những sản phẩm dầu gội từ thiên nhiên như bồ kết, vỏ bưởi, sả… sẽ giúp mái tóc bạn trở nên mềm mượt và chắc khỏe hơn đấy.

2. Hạn chế sấy, duỗi

Việc sấy duỗi tóc quá nhiều hoặc quá lạm dụng việc sấy duỗi tóc có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mái tóc. Nhất là khi tóc đang còn ướt, vừa mới gội xong, là lúc tóc yếu mềm nhất. Lúc này sử dụng hơi nóng làm khô tóc sẽ làm tóc rất dễ bị khô xơ.

3. Chăm sóc tóc 2 lần/tuần

Trong những cách chăm sóc tóc khô cứng không thể thiếu việc đắp mặt nạ chăm sóc tóc 2 lần/tuần. Những loại mặt nạ dưỡng tóc từ bơ, dầu dừa, bia, sữa rất tốt cho mái tóc khô cứng của bạn đấy!

4. Cắt tóc định kì

Bạn đừng bỏ qua khâu chăm sóc tóc này nhé, bởi việc cắt tóc định kì 2 tháng/lần sẽ giúp bạn loại bỏ những phần tóc khô cứng. Nhờ đó, giúp các phần tóc còn lại hấp thụ được dưỡng chất một cách tốt hơn.

5. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đối với mái tóc của bạn. Do vậy, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày nhé như ăn nhiều protein, collagen từ các loại thực phẩm như: bơ, đậu, sữa, các loại trái cây.

Trên đây là một số cách chăm sóc tóc khô cứng tại nhà không cần phải đến spa. Chỉ cần nắm vững 5 cách chăm sóc tóc này, chắc hẳn bạn sẽ cải thiện được tình trạng mái tóc của mình ngay đấy!

Chúc bạn sớm có một mái tóc đẹp như mơ ước!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm đẹp tóc bằng nguyên liệu tự nhiên

Cách trị rụng tóc an toàn và hiệu quả từ trà xanh

Các cách trị rụng tóc thông dụng hiện nay