Top 5 thực phẩm trị tàn nhang hiệu quả ít ai biết

Bên cạnh những mỹ phẩm điều trị nám, tàn nhang được bán trên thị trường thì việc tìm hiểu thực phẩm trị tàn nhang cũng nhận được nhiều sự quan tâm của chị em. Theo nhiều nghiên cứu, tàn nhang chính là những biểu hiện của bệnh về da và do đó, để giải quyết một cách triệt để nhất, đòi hỏi phải có sự chăm sóc da từ bên trong – tức là dựa trên chế độ ăn uống.

Và sự thật là chế độ ăn uống khoa học đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều trị dứt điểm tàn nhang trên da. Vậy thực hư chuyện này ra sao, mời bạn tham khảo thêm thông tin về các thực phẩm trị tàn nhang bên dưới nhé!

1. Cá biển

Trong thành phần của cá biển có chứa nhiều chất dinh dưỡng chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào và da. Việc ăn cá biển hàng ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng, nhờ đó bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh sáng mặt trời.

2. Rong biển

Có thể nói rằng, trong những loại thực phẩm trị tàn nhang thì rong biển là một món quà vô cùng quý giá mà thiên nhiên dành tặng cho con người. Trong rong biển có chứa nhiều chất bột đường, chất xơ, chất đạm, chất khoáng, có cả nguyên tố vi lượng beta carotene – một thành phần có vai trò trong việc làm mờ tàn nhang và chống lão hóa da. Sự kết hợp của những thành phần này mang đến công thức làm mờ tàn nhang và giúp trắng da một cách tuyệt vời.

Cà rốt

Bạn có biết rằng, việc uống 2 ly sinh tố cà rốt/tuần sẽ mang lại hiệu quả điều trị nám da hay không? Tại sao vậy? Bởi lẽ trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A, C, D, E và vitamin nhóm B vô cùng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, so với rong biển, thì trong cà rốt thành phần chất beta carotene vô cùng cao nhờ đó khi cung cấp vào cơ thể sẽ kích thích quá trình điều tiết trên da, tẩy mờ các vết tàn nhang, làm sáng da một cách tốt nhất.

Cà chua

Cũng là môt loại cà nữa, nhưng cà chua mềm hơn cà rốt. Trong thành phần của cà chua có chứa nhiều vitamin A, C, E… những loại vitamin này giúp làm mờ các nốt tàn nhang trên mặt một cách hiệu quả nhất. Khi ăn cà chua, bạn nhớ sử dụng hạt nhé, bởi hạt cà chua có chứa chất chống oxy hóa vô cùng mạnh, có thể thay thế aspirin. Thành phần này giúp loại bỏ vi khuẩn nằm sâu trong da cũng như các lỗ chân lông.

Với thực phẩm trị tàn nhang từ cà chua, bạn có thể chế biên thành nhiều món ăn như canh cà chua, salad cà chua, sup cà chua hoặc cà chua ăn sống, sinh tố cà chua…

Nghệ

Ngoài việc bôi ngoài da để điều trị mụn, tàn nhang, sẹo thâm… thì việc ăn nghệ càng mang lại hiệu quả làm đẹp, loại bỏ tàn nhang từ bên trong. Để trị tàn nhang bằng mật ong, bạn có thể nghiền nát nghệ rồi nhỏ vài giọt mật ong. Sau đó, vo thành từng viên uống hàng ngày vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Vị thuốc dân gian này không những tốt cho quá trình làm đẹp da mà còn có tác dụng trong việc hỗ trợ các bệnh về dạ dày và giải độc cho cơ thể. Curcumin trong nghệ đóng vai trò như hoạt chất kích thích sự tuần hoàn máu và phục hồi vùng da hư tổn, tàn nhang trên da.

Như vậy, với top 5 thực phẩm trị tàn nhang này bạn không cần tốn quá nhiều thời gian và kinh phí mà vẫn có thể tạm biệt tàn nhang, nám da một cách triệt để đó!

Chúc bạn sớm lấy lại làn da trắng sáng và không tàn nhang!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

5 loại kem trị nám hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay

Thử ngay cách chữa cháy nắng cấp tốc cho làn da

Mẹo trị nám da bằng các phương pháp thiên nhiên

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tự nhiên nhất