Top 7 loại mặt nạ cho da dầu mùa hè đơn giản, dễ làm

Ngoài việc vệ sinh, chống nắng, thực hiện chế độ ăn uống hay cẩn trọng trong việc lựa chọn mỹ phẩm thì việc sử dụng các loại mặt nạ cho da dầu mùa hè cũng chính là cách giúp quý chị em sở hữu được làn da đẹp và trắng mịn. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn top 7 loại mặt nạ tại nhà có thể dùng làm đẹp và chăm sóc cho da dầu. Cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao cần đến mặt nạ dưỡng da?

Sử dụng mặt nạ dưỡng da để có được một làn da đẹp là cách mà nhiều chị em áp dụng. Trong đó, ưa chuộng nhất vẫn là các loại mặt nạ được làm từ nguyên liệu tự nhiên, sẵn có. 

Mặt nạ dưỡng da tự nhiên với những thành phần dưỡng chất có lợi cho da giúp quý chị em chăm sóc làn da dầu nói riêng và mọi loại da nói chung. Các dưỡng chất có trong mặt nạ thiên nhiên giúp làm sạch nhờn, loại sạch bụi bẩn, se khít lỗ chân lông, làm trắng da…

Sau đây là một số loại mặt nạ thiên nhiên dành cho da, mời bạn tham khảo nhé!

Mặt nạ cho da dầu từ lòng trắng trứng

Loại mặt nạ cho da dầu mùa hè với lòng trắng trứng là một trong những loại mặt nạ được khá nhiều chị em sử dụng để chăm sóc da. Lòng trắng trứng rất giàu protein, tốt cho sức khỏe tổng thể của da. Nó cũng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giảm bớt bã nhờn trên da; rất thích hợp cho da nhờn.

Mặt nạ cho da dầu với khoai tây

Khoai tây không chỉ là loại củ quả dùng như thực phẩm hàng ngày mà còn là  một loại mặt nạ cho da nhờn vô cùng hiệu quả. Trong khoai tây có nhựa, loại nhựa này có tác dụng làm sạch nhờn, loại bỏ bã nhờn dư thừa và có tác dụng làm trắng da một cách tự nhiên nhất.

Da dầu đắp mặt nạ lô hội (nha đam)

Mặt nạ lô hội hay còn gọi là mặt nạ nha đam là một trong những loại mặt nạ cho da dầu mùa hè vừa có tính năng làm mát, dưỡng ẩm, cân bằng độ ẩm cho da vừa có tác dụng loại sạch bã nhờn giúp da trắng mịn và đều màu. Lô hội có tác dụng giảm sưng đỏ, chữa lành da do cháy nắng. Nhờ vào axit salicylic mà nó có khả năng ngăn ngừa mụn, giảm đau và giảm bã nhờn. 

Mặt nạ cho da dầu từ sữa tươi

Sữa tươi có tính năng tẩy trắng cho da, không chỉ có tác dụng làm sạch da mà còn làm cho da trăng sáng và mịn màng hơn. Khi chăm sóc da với sữa tươi, bạn nên lựa chọn loại sữa tươi không đường, cộng với đó, bạn cũng có thể thay thế sữa tươi bằng sữa chua để mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt hơn.

Mặt nạ cho da dầu từ chuối

Chuối là một loại quả thiên nhiên có nhiều công dụng đối với làm đẹp và sức khỏe. Mặt nạ từ chuối giúp quý chị em chăm sóc da dầu tốt hơn. Chuối rất giàu vitamin A, C, B, E cùng với kali giúp giữ ẩm cho da nhưng không làm da bị nhờn quá mức. Chuối cũng chứa nhiều axit tự nhiên, giúp tẩy sạch da nhẹ nhàng.

Mặt nạ cho da dầu với bạc hà

Bạc hà là một loại cây có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Không chỉ vậy, mặt nạ cho da dầu mùa hè với bạc hà còn có thể chăm sóc sa, giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm kích ứng da, ngứa, làm dịu da khi bị cháy nắng, làm mát da và đồng thời có thể ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Trên đây là 7 loại mặt nạ cho da dầu mùa hè, hy vọng rằng, với những thông tin trên đây, quý chị em sẽ lựa chọn cho mình loại mặt nạ cho da dầu phù hợp nhất!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Thử ngay cách chăm sóc da dầu mùa hè chuẩn nhất

Top 3 cách trị mụn thâm tại nhà ít ai biết

Tiết lộ cách làm trắng da toàn thân ít ai biết