Top những thực phẩm bổ não giúp tăng cường trí nhớ

Não bộ có đống góp cực kỳ quan trọng trong cơ thể. Vậy ngoài việc để não bộ nghỉ ngơi một cách hợp lý thì bạn có phương pháp nào để “tăng cường sức khỏe” cho não bộ ? Bài viết dưới đây chúng tôi giới thiệu về danh sách những loại thực phẩm bổ não, thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho bạn.

1. Cá hồi: Những loại cá giàu chất béo như cá hồi cung cấp các chất béo omega-3 như DHA và EPA – thành phần quan trọng cho sự tăng trưởng và hoạt động của não. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, người nhận được nhiều axit béo này trong chế độ ăn có trí nhớ sắc sảo hơn và hoàn thành các bài kiểm tra trí tuệ tốt hơn.

ca-hoi

2. Chocolate đen: Chất chống oxy hóa thực vật flavanol trong chocolate đen làm giãn mạch máu, cung cấp nhiều oxy và máu đến các khu vực quan trọng của não bộ, chống lại tổn hại của các gốc tự do. Ngoài ra, chocolate đen rất giàu magiê, kẽm và chất xơ, chống mệt mỏi và ảnh hưởng của lão hóa.

3. Lòng đỏ trứng là một trong những nguồn tốt nhất của choline, dưỡng chất giúp cải thiện trí nhớ và làm giảm sự suy giảm não bộ do tuổi tác. Ăn 1-2 lòng đỏ trứng mỗi ngày rất có lợi cho việc bảo vệ não bộ.

trung-bo-nao

 

4. Yến mạch (oats): Là dạng ngũ cốc ăn sáng phổ biến của trẻ em. Nó cung cấp nguồn năng lượng tốt cho não bộ, thứ mà các bé cần có ngay vào buổi sáng. Yến mạch giàu chất xơ, giúp não bộ của trẻ no nê cả sáng khi ở trường. Đó cũng là nguồn cung cấp vitamin E, A, kali và kẽm, giúp cơ thể và não hoạt động hết công suất

5.  Sữa và sữa chua: Các chế phảm sữa giàu đạm và vitamin B, cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của tổ chức não, chất trung gian thần kinh và enzyme. Chúng cũng cung cấp nhiều cacbonhydrat, nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho não, sữa cũng giàu vitamin D. Nghiên cứu gần đây cho thấy, trẻ nhỏ và thiếu niên tuổi dậy thì cần lượng vitamin D cao gấp 10 lần con số được khuyến cáo. Vitamin này tốt cho hệ thần kinh cơ và chu kỳ sống nói chung của tế bào con người

6. Các loại đậu có chứa folate, dưỡng chất cần thiết cho não bộ. Người thiếu hụt folate có thể bị rối loạn thần kinh như trầm cảm, suy giảm nhận thức. Ngoài ra, đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ… chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho não bộ khác như magiê, kẽm, chất xơ, chất chống oxy hóa.

7. Thịt bò nạc (hoặc các loại thit khác): Sắt là khoáng chất thiết yếu giúp trẻ nhanh nhẹn và tập trung ở trường học. Thịt bò nạc là nguồn hấp thu sắt lý tưởng của cơ thể. Chỉ cần 30g thịt bò mỗi ngày là đủ để cơ thể hấp thu nguồn sắt từ các thực phẩm khác. Thịt bò cũng giàu kẽm, giúp cải thiện trí nhớ.

thuc-pham-tang-cuong-tri-nho

 

Trên đó là danh sách những loại thực phẩm bổ não, thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ bạn nên cung cấp mỗi ngày. Chúc bạn sức khỏe !

Sưu tầm