Tốt nghiệp Thạc sĩ Úc đi bán bao cao su

Từ chối lương 25 triệu/tháng về bán bao cao su và dụng cụ phòng the

Chàng trai Phạm Anh Đức (sinh năm 1987), ông chủ shop “người lớn” (13 Bùi Thị Xuân, Hà Nội) khiến bất cứ ai tiếp xúc cũng phải ngạc nhiên. Ở tuổi 26, trở thành một ông chủ không có gì là lạ.

Nhưng điều khiến Anh Đức trở nên khác biệt chính bởi quyết định táo bạo mà không ít người cho là “ngược đời”: sang Úc học Thạc sĩ chuyên ngành Marketing, lại về nước mở cửa hàng bán bao cao su, các biện pháp tránh thai và đồ phục vụ chốn phòng the.

Năm nay, Anh Đức mới chỉ 26 tuổi nhưng vẻ ngoài luôn toát lên nét “đạo mạo” của một ông bố trẻ, trụ cột một gia đình nhỏ, nhưng cũng là gương mặt đầy tự tin và đam mê với công việc đang làm.

thuocbothan.vn-tot-nghiep-ban-bao-cao-su

Tốt nghiệp chuyên ngành kế hoạch phát triển trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Phạm Anh Đức đã tiếp tục sang Úc du học Thạc sĩ Chuyên ngành Marketing.

Sau khi du học về nước, Đức  về đầu quân tại một Công ty tư vấn đầu tư. Những ngày này, mức lương tháng khởi điểm của Đức được công ty trả từ 22- 25 triệu đồng. Nhưng làm được 1 thời gian, cậu lại đột ngột xin nghỉ để tự kinh doanh bao cao su trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Hỏi lý do tại sao một thạc sĩ Marketing du học Úc về mà lại tự nguyện đi bán bao cao su – một nghề nhạy cảm và ít lời, Đức cười nói: “Thực ra, ý định mở shop bán bao cao su của mình xuất hiện ngay khi mình đang du học Úc.

Ngày ấy, thỉnh thoảng đi qua các phố mua sắm bên ấy, mình thấy có nhiều shop bán bao cao su và dụng cụ phòng the. Tò mò, mình vào và thấy nhân viên ở đấy tư vấn rất cởi mở. Mình rất thích và khao khát muốn mở một shop bao bao su cởi mở như thế ở Việt Nam.

Mình thấy ở Việt Nam, hầu hết mọi người mua bao cao su hay các dụng cụ hỗ trợ phòng the đa phần còn ngại ngần hoặc không dám mua bán công khai”.

Sẵn ấp ủ ý định này nên sau khi về nước, một mặt vẫn đi làm, một mặt Đức âm thầm tìm hiểu về hoạt động bán bao cao su tại Việt Nam. “Nhận thấy đây là nhu cầu cần thiết của mọi người, nhất là ở Việt Nam người mua vẫn còn hay ngại ngần nên mình muốn có một địa chỉ thực để cung cấp nhiều mặt hàng đa dạng, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý cho khách hàng“.

thuocbothan.vn-tot-nghiep-ban-bao-cao-su-1

Hàng ngày, Đức vẫn đều đặn có mặt tại shop để cùng nhân viên tư vấn cách sử dụng bao cao su cho khách hàng đến mua dụng cụ phòng the.

Tự tin vượt khó khăn và những lời ngăn cản

Với tấm bằng Tốt nghiệp Đại học KTQD, lại học Cao học tại Úc, chuyên ngành Marketing, về Việt Nam mà đi bán bao cao su, tất nhiên cậu cũng gặp nhiều “lời gàn” từ phía người thân, bạn bè, thầy cô.

Thời điểm ấy, hễ ai biết chuyện Đức xin nghỉ công việc lương tháng gần 25 triệu để bán bao cao su đều lắc đầu và nhất định khuyên cậu nên từ bỏ lựa chọn được xem là “gàn dở” này.

Thậm chí, nhiều thầy cô ở trường Đại học biết chuyện Đức nghỉ việc, kinh doanh bao cao su đã tức tốc gọi điện cho cậu khuyên suy nghĩ kỹ lại hoặc: “Để thầy/cô tìm cho em một công việc với mức lương hấp dẫn, phù hợp với ngành học bên Úc”.  Lần nào nghe những lời ngăn cản này, Đức chỉ cười mà không hề nản chí.

Chuyện thức suốt đêm tự tay gói hàng ngàn gói bao su đi tặng với Đức đã là việc như cơm bữa. Ngày hôm sau, cậu sẽ có mặt tại các ngã tư, các cửa hàng bia, quán cà phê và các nhà nghỉ để phát bao cao su cho mọi người. Điều này vừa giúp Đức tuyên truyền cho sản phẩm, vừa hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách cho khách hàng.

–> Xem thêm: Dùng 2 bao cao su một lúc có lây nhiễm HIV hay không ?

Nói về công việc khá nhạy cảm này, Đức lại hồi tưởng đến những kỷ niệm cười ra nước mắt: “Mang sản phẩm đi tuyên truyền, dù đã được cẩn thận gói xinh xắn là thế mà nhiều nhân viên hoặc các ông chủ của quán chưa hiểu, cứ ra sức đuổi, không cho vào tiếp cận và tư vấn cho khách hàng.

Có những trưa trời nắng gay gắt, mình vẫn đến đứng tại các ngã tư tặng bao cao su cho mọi người từ 18-45 tuổi. Thấy mình tặng quà cho người đi đường, mấy chị bán hàng rong cứ ra sức đuổi theo đòi mình… tặng, vì họ không biết có quà gì bên trong”.

Những ngày đầu tự đi phát bao cao su, Đức tâm sự bản thân cũng thấy hơi ngại ngần và xấu hổ.”Ngày nào, trước khi đi mình cũng phải đứng trước gương 30 phút tập nói. Nhưng khi đã đi và gặp gỡ các khách hàng, mình nhận ra kinh doanh mặt hàng nào thì cũng là kinh doanh.

Chỉ cần mặt hàng đó có lợi nhuận và tốt cho xã hội là được. Hiện mình cảm thấy rất thoải mái và tự tin với những gì đã làm“.