Trà Giải Độc Và Giảm Cân Ngày Tết

Ngày tết là dịp để các bạn ăn chơi xả láng. Tuy nhiên, những ngày tết lại là dịp bạn tiêu thụ rất nhiều chất không tốt cho sức khoẻ và nhất là những chất béo khiến bạn dễ bị tăng cân. Vì vậy một ly trà có công dụng giải độc tố và giúp giảm cân là lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong những ngày tết này. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn công thức tự chế món thức uống tuyệt vời này nhé !

Trà nam việt quất và chanh

Trộn đều nước ép quả việt quất với nước cốt chanh, cam hoặc bưởi đều được để tạo thành loại nước uống giải độc rất nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vào đó một chút nước tinh khiết để dễ uống hơn.

Trà chanh và ớt cayence

Vắt hai muỗng canh nước chanh tươi và thêm 1/3 muỗng canh ớt cayenne để tạo thành loại trà giải độc, giảm cân vô cùng hữu hiệu. Hoạt chất capsaicin có trong ớt giúp gia tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn ngay lập tức.

Trà đu đủ

Nghiền đu đủ chín với các loại trái cây như chanh, bưởi hay dưa hấy sẽ tạo ra một công thức trà giải độc giảm cân vô cùng tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chuối hoặc dâu tây cho hỗn hợp này để tạo nên một loại smoothie thơm ngon mà vẫn có tác dụng giải độc, giảm cân.

tra-gung

Trà dứa và gừng

Trộn nửa trái dứa thái nhỏ vời một miếng gừng vừa đủ rồi thêm chút là bạc hà và xay nhuyễn. Lọc lấy nước của hỗn hợp này rồi uống để làm sạch toàn bộ cơ thể. Đây là loại trà rất dễ thực hiện và là một công thức giúp giải độc giảm cân cực kì tuyệt vời.

Những công thức trà giải độc trên đây chính là cách tuyệt vời để bạn thanh lọc cơ thể chuẩn bị đón Tết. Ngoài những công thức này, bạn cần thay đổi một chút trong chế độ ăn hàng ngày của mình như ăn nhiều chất xơ từ trái cây và rau củ, tăng độ pH trong cơ thể bằng chế độ ăn giàu kiềm với các loại thức ăn như quả bơ, tỏi, rau bina, cà chua và dưa hấu. Hạnh nhân và sữa đậu nành cũng được khuyến khích sử dụng hàng ngày cùng với những loại trà giải độc. Cuối cùng, đừng quên uống thật nhiều nước trong suốt quá trình thành lọc cơ thể để loại bỏ nhanh độc tố đồng thời kiểm soát sự thèm ăn của bạn.

Xem thêm >> thuốc chống bạc tóc.