Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Lá trầu không là loại cây được sử dụng trong tục ăn trầu của người Châu Á, tục lệ này đã có hàng ngàn năm và được lưu truyền đến tận ngày hôm nay. Hiện nay các vị cao niên tại Philipin và thương lái tại Đài Loan vẫn duy trì tục lệ này. Lá trầu được chứng minh có nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe và được sử dụng để chữa trị đau đầu, viêm khớp, đau răng thậm chí làm thuốc kích dục. Ngoài ra chúng còn được sử dụng chung với trà để điều trị chứng khó tiêu, thông mũi hoặc hỗ trợ tiết sữa.

Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Nám là sự thay đổi các sắc tố trên da thường xuất hiện ở những phụ nữ tuổi 30, bẩm sinh hoặc do ảnh hưởng của tia UVB gây tổn hại nghiêm trọng đến vẻ tươi trẻ của khuân mặt. Phụ nữ Châu Á thường có mức độ nám ít hơn phụ nữ Châu Âu nhưng vì làn da trắng nên các vết nám càng nổi bật hơn. Trong làm đẹp lá trầu không nổi tiếng với hiệu quả trị nám tốt.

Trong lá trầu có chứa nhiều protein, chất béo, carbohydrate ngoài ra còn có caroten, riboflavin góp phần làm sạch da và trị nám hiệu quả. Cách trị nám này đã có từ hàng trăm năm trước khi người ta thử nghiệm và cho kết quả rất tốt được sử dụng đến tận ngày nay.

Cách trị nám bằng lá trầu không

Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Cách 1: làm đơn giản là các bạn xay nhuyễn lá trầu không thành hỗn hợp sau đó lấy hỗn hợp này đắp trực tiếp lên vùng da toàn khuôn mặt để hỗn hợp này khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước vừa trị nám lại cung cấp độ ẩm và vitamin C cho da. Đắp mặt với lá trầu không hai lần mỗi tuần cho hiệu quả trị nám 50% sau hai tháng cách này hơi chậm nhưng an toàn bởi chu kỳ thay da khoảng 28 ngày sau mỗi lần thay da nếu điều trị đúng cách các vết nám sẽ mờ dần.

Cách 2: bạn đun sôi nước với khoảng 10 lá trầu không để nhỏ lửa khoảng 10 phút để các tinh chất là trầu không hòa tan với nước giống như bạn nấu nước chè xanh vậy. Sau đó đổ nước này vào chai thủy tinh dùng nước này rửa mặt sạch hàng ngày lá trầu không khá lành tính không gây kích thích da mùi hương khá dễ chịu lại vừa giảm nám da trông thấy.

Lưu ý đắp mặt với lá trầu không làm da bạn mỏng đi khá nhiều đây là đặc tính chung của các loại kem trị nám. Vì thế chỉ nên đắp mặt trực tiếp với lá hỗn hợp lá trầu không từ 8 – 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước. Các loại thuốc trị nám trên thị trường đều hoạt động theo nguyên tắc làm lớp da ngoài cùng lão hóa đi nhanh chóng sau đó kích thích sự thay thế bằng da mới từ đó làm mờ các sắc tố da bị nám.

Trên thị trường có nhiều loại thuốc trị nám nói rằng cho hiệu quả trị nám rõ rệt sau vài tuần đa số các loại này chứa axit mạnh có tác dụng nhanh chóng nhưng tác dụng phụ cũng nhiều không kém. Các bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ trước khi quyết định gắn bó lâu dài.

Theo thống kê có một vài trường hợp bị kích thích khi sử dụng lá trầu không thì có lẽ các bạn nên xem lại tần xuất đắp mặt bằng lá trầu không. Tuần đầu tiên chỉ nên đắp mặt bằng hỗn hợp này 02 lần mỗi lần 8 – 10 phút, bất  kỳ loại thuốc trị nám nào cũng có tính axit mạnh để tẩy sạch các sắc tố sạm màu trên da. Có thể tăng tần suất đắp mặt lên các tuần tiếp theo nếu không có phản ứng kích thích để đạt hiệu quả cao hơn.

Các thực phẩm đắp mặt trị nám khác

Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Nghệ: loại dược liệu và thực phẩm thần thánh bổ dưỡng hàng đầu cho da ngoài tác dụng kháng viêm ngừa mụn nó còn có tác dụng làm mờ vết nám đáng kể. Dùng hỗn hợp nghệ + mật ong + chanh đắp mặt hàng ngày cho hiệu quả làm đẹp da rất tốt

Dưa leo: ngoài tác dụng làm trắng và mềm da đã được nhiều chuyên gia chứng minh thì việc đắp mặt nạ dưa leo thường xuyên còn giúp làm mờ nám đáng kể. Cách thường làm là dùng 01 quả mướp đắng + 01 quả dưa leo xay nhuyễn lấy nước này đắp lên mặt ba lần mỗi tuần, mỗi lần từ 15 – 20 phút. Cả mướp đắng và dưa leo đều được đông y sử dụng để làm đẹp nhờ tính mát và khoáng chất trong nó.

Chanh: axit hcl trong chanh có tác dụng tẩy rửa khá mạnh nhưng không đủ sức gây tổn hại da nhưng đủ lấy sạch bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Cách làm khá đơn giản các bạn có thể lấy chanh tươi hoặc hòa thêm một chút mật ong sau đó đắp lên vùng da bị nám làm đều đặn mỗi ngày để thấy hiệu quả trông thấy. Ngoài ra vitamin C trong chanh rất thân thiện với da sẽ giúp da bạn trắng hồng rạng rõ.

Trứng gà: được sử dụng làm mặt nạ dưỡng da từ trước đến nay cả lòng đỏ và lòng trắng trứng gà đều có tác dụng làm đẹp da. Nhưng thành phần làm mờ nám lại chủ yếu ở lòng trắng nên ta bỏ phần lòng đỏ đi. Bạn cho thêm một ít mật ong để hỗn hợp có tác dụng vừa trị nám, se khít lỗ chân lông lại dưỡng da khỏe mạnh.

Chúng ta vừa điểm qua 05 loại hỗn hợp giúp bạn đẩy lùi tình trạng nám da đáng kể hiệu quả ít nhiều đều phụ thuộc vào cơ địa và các kết hợp. Các bạn hãy thử một trong các cách trên và để lại ý kiến để mọi người được biết về hiệu quả của các hỗn hợp này nhé xin chào và hẹn gặp lại!

Keyword: Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả không?