Trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm, bạn biết chưa?

Mụn qua đi để lại vô vàn vết thâm làm mất thẩm mỹ của làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm vô cùng hiệu quả.

Trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm bằng nha đam

Nha đam (hay lô hội) là loại cây chứa nhiều nguyên tố khoáng và các vitamin có lợi như vitamin A, C, E, B1, và rất nhiều canxi, kẽm, natri và đặc biệt là collagen – nguyên liệu chính trong nhiều loại kem dưỡng da. Vì thế việc, sử dụng nha đam để làm nước rửa mặt tự nhiên, dùng trị mụn thâm hiệu quả.

 

Nguyên liệu:

– Lá nha đam tươi

– 1 phần rượu vodka trắng

Cách làm:

Rửa sạch lá nha đam sau đó lọc lấy lớp gel trong lá rồi ép lấy nước cốt, cho thêm 1 chút rượu vodka trắng và 1 phần nước vào cùng, trộn đều hỗn hợp này sau đó đun sôi trong vòng 10 phút. Để nguội hỗn hợp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản chúng và dùng dần.

Sử dụng hỗn hợp này thay cho sữa rửa mặt sẽ giúp bạn loại bỏ, làm mờ vết thâm mụn sau 1 đêm cũng như ngăn ngừa hình thành vết thâm vào ban đêm.

Trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm bằng hành tím

Hành tím có chứa nhiều vitamin A, C, E cùng hoạt chất quexitin, những tinh chất này có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, đồng thời giúp làm sáng da và nuôi dưỡng các tế bào mới hiệu quả.

Thực hiện:

– Lấy 1 củ hành tím tươi nguyên, lành lặn sau đó bóc vỏ, rửa sạch rồi thái và xay nhuyễn (có thể băm nhỏ).

– Lấy 2 thìa mật ong vào hỗn hợp hành vừa xay xong, để yên trong 5 phút rồi dùng vải lọc lấy nước cốt.

– Làm sạch da bị  vết sẹo thâm sau đó dùng bông thấm ướt vào hỗn hợp nước cốt ở trên vào vết những thâm mụn.  Để yên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Thực hiện cách trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm bằng hành tím này khoảng 3 lần/tuần, chỉ sau 1-2 tuần thực hiện sẽ mang lại kết quả bất ngờ.

Trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm bằng lá bạc hà

Trong những cách chữa thâm mụn nhanh nhất thì sử dụng lá bạc hà là một phương pháp cực kì hiệu quả. Lá bạc hà như một thần dược bổ sung cho da bị thâm giúp da lấy lại cấu trúc ban đầu và sáng ngời tự nhiên.

Thực hiện :

– Lấy 1 nắm lá bạc hà còn tươi, nghiền nát, chắt lấy nước rôi hòa thêm 1 chút nước trái cây.

– Đem thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn, vết thâm khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy làn da của mình nhẹ nhàng hơn, không còn đau buốt như trước nữa, đồng thời vết thâm cũng mờ dần bạn nhé.

Nhớ note lại cách trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm lại và thực hiện, đảm bảo bạn sẽ phải bất ngờ đấy.

Trên đây là các cách trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với các phương pháp trị mụn thâm này bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi lũ thâm mụn, lấy lại làn da tươi trẻ.

Xem thêm:

==> 5 cách trị vết thâm mụn lâu ngày hiệu quả nhất

Chúc bạn thành công!