Tự dùng thuốc hạ huyết áp tại nhà, nên hay không?

“Tôi năm nay 55 tuổi, bị cao huyết áp đã 6 năm. Mỗi lần cảm thấy nhức đầu, chóng mặt, tôi thường tự mua thuốc hạ huyết áp uống. Vậy về lâu dài, điều này có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của tôi hay không?”

Thứ nhất, bác không nên cảm nhận tăng huyết áp qua cảm giác nhức đầu, chóng mặt…Nhiều khi sự xuất hiện của các triệu chứng đau đầu có thể là sự kết thúc của người bệnh tăng huyết áp do đã bị tai biến mạch não. Do vậy, việc kiểm tra huyết áp thường xuyên bằng máy đo huyết áp là điều hết sức cần thiết và quan trọng.

images (1)

Thứ hai, mỗi lần huyết áp tăng thì bác mới uống thuốc hạ huyết áp như vậy là không nên. Vì nếu uống thuốc không kịp thời hoặc uống thuốc quá liều, không đúng có thể gây ra biến chứng rất nguy hiểm, thậm chí gây tử vong đột ngột.

Lời khuyên:

Để điều trị cao huyết áp, người bệnh nên uống thuốc điều trị huyết áp thường xuyên, đều đặn, đủ liều lượng theo chỉ định của bác sĩ không nên đợi huyết áp lên rồi mới uống hay khi huyết áp trở lại bình thường thì lại ngưng sử dụng thuốc, điều này rất nguy hiểm. Tình trạng huyết áp dao động nhiều có thể nhanh chóng dẫn tới nguy cơ tai biến mạch máu não. Luôn luôn theo dõi huyết áp hàng ngày bằng máy đo huyết áp điện tử. Chọn dòng máy có thương hiệu và uy tín để tránh sự sai số, chọn các loại có tính năng phù hợp với người bệnh. Các dòng máy bạn có thể tham khảo: Máy đo huyết áp tự động Omron; Máy đo huyết áp Beurer, Máy đo huyết áp Microlife…

“Nên sử dụng thuốc ngoại hay thuốc nội?”

Như đã nói ở trên, người bệnh tăng huyết áp cần phải uống thuốc thường xuyên, đều đặn để điều trị bệnh. Tuy nhiên, chi phí thuốc men thường là nỗi lo lắng của rất nhiều người và đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người thường xao nhãng việc uống thuốc.

Có rất nhiều người thường lấn cấn giữa việc mua thuốc nội hay thuốc ngoại để điều trị. Thực tế, thuốc nội hay thuốc ngoại không quan trọng mà điều chúng ta cần nên quan tâm đó là chất lượng, thành phần dược tính cũng như thương hiệu của các hãng sản xuất có uy tín trên thị trường và thuốc đó có hợp với cơ thể người bệnh hay không?

Xem thêm:

–> Sản phẩm cần thiết cho người bị cao huyết áp

–> Hãy nghĩ đến tăng huyết áp khi bị đau đầu kéo dài

–> Mối quan hệ giữa dinh dưỡng và bệnh cao huyết áp