Độ tuổi nào nên bắt đầu chống lão hóa cho da?

Lão hóa là khắc tinh của làn da và nó đến sớm hay muộn là tùy vào cơ địa cũng như cách chăm sóc da của mỗi người. Có 1 thực tế là không 1 ai trên đời có thể thoát khỏi tình trạng lão hóa. Vậy độ tuổi nào nên bắt đầu chống lão hóa cho da?

Ngày vừa 20…

Nhiều bạn có thể không biết thực tế là quá trình lão hóa sẽ bắt đầu ở độ tuổi 20 của mình. Sau tuổi dậy thì, da bắt đầu ổn định với sự cân đối đáng kể của các hormone.

Do tình trạng sản xuất bã nhờn vẫn còn cao nên có thể da vẫn bị mụn trứng cá ở những năm đầu tuổi 20. Tuy nhiên, khi bước vào giữa độ tuổi này, làn da bạn sẽ xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên của tình trạng khô. Một mặt, da khô giúp giảm nguy cơ mụn, mụn trứng cá và mụn đầu đen, nhưng mặt khác nó thúc đẩy tạo thành các nếp nhăn đầu tiên xung quanh mắt và miệng. Tia UV cùng với tình trạng ô nhiễm, điều kiện môi trường kém và căng thẳng mỗi ngày cũng góp phần vào quá trình lão hóa da ở giai đoạn này. Do đó, ngay từ độ tuổi này, bạn nên sử dụng kem chống nắng và chất chống ô-xy hóa thường xuyên để làm chậm quá trình lão hóa da.

Năm bạn 30…

Khi bạn ở độ tuổi 30, lượng collagen da và elastin bắt đầu ít đi và làm giảm tính đàn hồi của làn da bạn. Hơn nữa, nhiều phụ nữ gặp phải vấn đề với làn da nhạy cảm và khô. Đồng thời, các đốm đồi mồi trên tay có thể bắt đầu xuất hiện và lỗ chân lông sẽ trở nên lớn hơn do ánh nắng mặt trời. Làn da chung quanh mắt sẽ trở nên chảy xệ và sưng húp vào buổi sáng và kéo dài càng lâu trong ngày. Ở độ tuổi này, bạn nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa như kem Retinol và tẩy da chết thường xuyên để phục hồi da và làm mới da nhanh hơn.

Bước vào tuổi 40 ++

Ở độ tuổi trung niên, những đường chân chim quanh mắt và miệng sẽ trở nên sâu hơn, rõ nét hơn và các rãnh có thể xuất hiện trên trán. Da đang mất dần yếu tố đàn hồi do thiếu mất elastin. Trong khi làn da trở nên ngày càng khô hơn, một số phụ nữ gặp các vấn đề da hậu mãn kinh. Do giảm estrogen, làm cho da trở nên nhạy cảm hơn với sự xuất hiện thường xuyên của các mụn lớn. Để giải quyết những vấn đề này, bạn nên chăm sóc da thường xuyên với sữa rửa mặt không gây khô da và nhẹ nhàng làm sạch da để loại bỏ các tế bào da chết. Bạn hãy nhớ sử dụng kem chống nắng và đừng quên thêm phần chăm sóc cả vùng da cổ và vùng ngực vào lộ trình chống lão hóa da bạn nhé.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc “độ tuổi nào thì bắt đầu nên chống lão hóa da”. Hi vọng  những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: