Tỷ lệ tử vong cao do bị đau tim buổi sáng

Các chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu tim Quốc gia Tây Ban Nha vừa kết thúc một nghiên cứu dài kỳ ở 811 người mắc bệnh từ năm 2003, điều trị tại Bệnh viện Clinico San Carlos, phát hiện thấy, cơn đau tim ở con người thường xuất hiện vào lúc sáng sớm và có mức độ nguy hiểm hơn tới trên 20% so với xảy ra vào các thời điểm khác trong ngày, đặc biệt có mức độ tổn thương mô tim cao dễ dẫn đến tử vong.
Các bệnh nhân mà mô tim bị cơn đau tim làm tổn thương nhiều được lượng định xấu hơn về tình trạng bệnh tật, và có một rủi ro tử vong cao hơn.
Những người tham gia nghiên cứu phần lớn mắc bệnh nhồi máu cơ tim phân khúc cao, một dạng bệnh đau tim hay gặp, trong đó máu cung cấp cho tim bị tắc nghẽn trong thời gian dài. Những người này được phân thành 4 nhóm phụ thuộc vào thời gian cơn đau tim xảy ra, trong đó 269 người có cơn đau tim xuất hiện từ lúc 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa, 240 người từ trưa đến 18 giờ chiều, 161 người từ 18 giờ chiều đến 24 giờ đêm và 141 người từ 24 giờ đêm đến sáng hôm sau.
p50093
Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học tiến hành kiểm chứng hàm lượng một số enzyme do cơ thể bài tiết trong khi đau tim để xác định mức độ tổn thương mô hoặc lượng mô bị chết hay còn gọi là mức độ nhồi máu. Kết quả, những người có cơn đau tim từ 6 giờ sáng đến trưa có mức độ nhồi máu cao nhất, có mức enzyme cao hơn tới 21% so với nhóm còn lại. Theo nhóm nghiên cứu, thì mỗi tế bào trong cơ thể có đồng hồ riêng (gọi là đồng hồ sinh học) để báo cho tế bào biết về thời gian cụ thể trong ngày và những gì sẽ xảy ra tiếp đó, nhưng nếu cơ chế trên bị sự cố sẽ ảnh hưởng đến chức năng của tế bào.
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là do stress cao, mắc bệnh, đặc biệt là bệnh tim mạch. Vì lý do trên mà những người làm ca đêm thường có tỷ lệ rủi ro mắc bệnh lớn, bởi đồng hồ sinh học của cơ thể không đồng bộ với quy trình tự nhiên. Ngoài yếu tố về đồng hồ sinh học còn phải kể đến vai trò các protein có trong cơ tim, nó làm việc theo nhịp sinh học nói trên và một khi đồng hồ sinh học bị sự cố cũng có thể làm cho peotein làm sai chức năng. Hiện nay các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu để nhận dạng cụ thể các protein nói trên để có liệu pháp bảo vệ tim.
Với nghiên cứu vừa thực hiện, các nhà khoa học khuyến cáo những người có nguy cơ mắc bệnh tim cần đề phòng, còn các bệnh viện cũng phải có kế hoạch quan tâm nhiều hơn đến bệnh nhân đau tim trong giai đoạn buổi sáng.
Có thể phòng tránh bệnh tim bằng cách :
  • Kiểm soát tốt huyết áp, đường huyết, lipid máu và cân nặng.
  • Có chế độ ăn uống thích hợp kèm với tập thể dục đều đặn.
  • Không hút thuốc lá, hạn chế việc dùng rượu bia.
Nguồn baomoi

Hộ Tạng Đường là giải pháp cho người mắc bệnh tiểu dường tuýp I và II do sự phối hợp toàn diện giữa α-lipoic acid (giảm các acid béo tự do, cũng như lượng lipid-hydroperoxide) và các dược thảo có tác dụng điều hòa đường huyết, bồi bổ cơ thể, tăng cường khả năng bảo vệ của các cơ quan trong bệnh tiểu đường.

+ Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường (biến chứng trên tim, mắt, thận, thần kinh).

+ Hỗ trợ điều hòa đường huyết.

+ Giảm cholesterol máu, hỗ trợ điều hòa huyết áp, chống oxy hóa.

+ Giúp hỗ trợ điều trị biến chứng, làm chậm tiến triển của biến chứng

300x182xhtd-300x182-300x182-300x182-300x182.png.pagespeed.ic.Uiwo-Dm9Bp

Nếu bạn còn chưa nắm rõ bạn có thể tới Nhà thuốc Việt tại địa chỉ: http://chuthapdo.org.vn/ho-tang-duong-ho-tro-dieu-tri-benh-nhan-dai-thao-duong-hieu-qua-9550.html

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng hộ tạng đường hiệu quả và an toàn nhất