Ung thư gan giai đoạn cuối nên ăn gì?

Ung thư nói chung và ung thư gan nói riêng rất là nguy hiểm, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như là tính mạng con người. Đặc biệt là những ai đang ở giai đoạn cuối. Vậy ung thư gan giai đoạn cuối nên ăn gì là tốt nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé.

Ung thư gan giai đoạn cuối nên ăn gì?

Ung thư gan giai đoạn cuối nên ăn gì?

1. Protein

Trước đây protein được hạn chế để ngăn chặn bệnh gan di căn não, hoặc thay đổi trạng thái tinh thần ở những bệnh nhân bị bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. tuy nhiên, trong một nghiên cứu vào năm 2005 các nhà nghiên cứu cho biết những bệnh nhân được chẩn đoán bị xơ gan và UT gan nên có một chế độ dinh dưỡng giàu năng lượng, với lượng protein cao. Bệnh nhân nên được cung cấp 30 calo cho mỗi kg trọng lượng cơ thể và 1,2 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Chế độ ăn chủ yếu dựa trên lượng protein có nguồn gốc thực vật.

Protein tốt cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

Protein tốt cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

2. Axit amin

Axit amin có thể có lợi cho những người có bệnh gan bởi vì chúng giúp duy trì và khôi phục lại khối lượng nạc cơ thể, cải thiện sự trao đổi chất protein và có thể giúp kích thích tái tạo gan. Nghiên cứu được công bố trong dinh dưỡng năm 2007, bệnh nhân với xơ gan và ung thư gan nên ăn một bữa ăn nhẹ vào buổi tối với một lượng axit amin chuỗi nhánh hoặc thực phẩm như bánh mì. Các dấu hiệu của tình trạng protein, bao gồm cả mức cân bằng nitơ, cải thiện ở nhóm dùng các axit amin chuỗi nhánh nhưng không phải nhóm dùng thực phẩm điển hình hơn. Nguồn cung cấp axit amin chuổi nhánh bao gồm sữa, trứng, cá…

axit amin tốt cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối

axit amin tốt cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối

3. Vitamin và khoáng chất

Bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối có nguy cơ bị thiếu hụt nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, B, C và E. Bệnh nhân suy gan có nguy cơ thiếu hụt folate và magiê và kẽm. Sự thiếu hụt kém là do lượng thịt giảm và gia tăng thất thoát nước tiểu từ thuốc lợi tiểu. Mặc dù nhiều loại vitamin thường được khuyến khích được bổ sung, tuy nhiên với mỗi loại vitamin và khoáng chất nên được đánh giá các bác sĩ đánh giá cho phù hợp với thể trạng và từng bệnh nhân.

Vitamin và khoáng chất tốt cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối

Vitamin và khoáng chất tốt cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối

Ngoài chế độ ăn uống ra thì việc luyện tập cũng rất là quan trọng và bổ sung thêm các loại trà thảo dược cũng là cách tăng cường sức khỏe, cải thiện tình trạng bệnh cho bệnh ung thư giai đoạn cuối một cách hiệu quả. Và trà chùm ngây là một trong những loại trà thảo dược được dùng phổ biến hiện nay. Vậy làm thế nào để pha được những ly trà chùm ngây ngon và bổ dưỡng thì các bạn xem thêm tại đây nhé.

>> Xem thêm: 

Tăng ham muốn tình dục nhờ ăn cay

Làm đẹp da hiệu quả bằng bột cacao