Uống cà phê như thế nào là khoa học nhất

Cà phê có lẽ là đồ uống không thể thiếu với chúng ta. Tuy nhiên uống như thế nào là đúng cách và phương pháp uống ca phê làm khoa học ra sao ?1`

Luôn dùng nước trước

Thân thể sau một đêm ngủ say cần được đánh thức bởi một cốc nước ấm để đánh thức mọi cảm quan một cách tự nhiên. Cà phê chỉ nên dùng sau khi cơ thể được nạp đủ nước.

Lựa chọn cà phê sạch

Lựa chọn cà phê được rang sấy cẩn thận, không bị xử lý hóa chất. Để cà phê trở nên thức uống lành mạnh hơn cho cơ thể và tâm não, nên dùng cà phê hữu cơ vì nó không chứa thuốc trừ sâu so với cà phê thông thường khác. Uống cà phê chất lượng kém không những có tác động xấu đến tâm trạng hiện tại mà về lâu dài sẽ tác động xấu đến sức khỏe tim mạch , thần kinh.

uong-cafe-cung-phai-dung-cach

Để tâm đến lượng calo

Một tách cà phê thuần chất chỉ chứa 5-8 calo. Tuy nhiên thêm sữa, kem, đường và hương vị thì có xác xuất nhanh chóng nâng lượng calo lên đến hàng trăm. Uống bột kem nhẹ và ít béo giúp kiểm tra tốt hơn lượng đường nạp vào cơ thể.

Tránh các chất làm ngọt và hương liệu

Không chỉ làm tăng lượng calo gây béo mà hương liệu nhân tạo và chất tạo ngọt còn ảnh hưởng đến việc tiêu hóa và sức khỏe. Hãy chắc chắn rằng bạn đang thưởng thức một ly cà phê sạch, với mùi thơm tự nhiên.

Không uống khi bụng rỗng

Khởi động ngày mới với cái bụng rỗng, mà chỉ có mỗi cà phê sẽ làm sự sụt giảm mạnh lượng đường trong máu, và khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn trong một thời gian dài. Ngoài ra, nhiều người gặp thể trạng chóng mặt, say cà phê nếu bỡ ngỡ uống cà phê đậm đặc khi bụng đói. Nên dùng cà phê sau khi đã có một bữa sáng giấc ngủ ngon lành , đủ chất.

Dừng uống cà phê trước 2h chiều

Dùng cà phê sau bữa trưa không phải là ý tưởng hay trừ khi bạn muốn không ngủ trọn đêm. Sử dụng cà phê trước buổi trưa sẽ giúp bạn tỉnh táo và không trằn trọc vào giấc đêm. Cà phê là chất kích thích , một mặt nó có khả năng giúp cơ thể tỉnh ngủ chóng vánh, mặt khác nó có thể làm bạn mất ngủ cả đêm.

Giới hạn số ly dùng trong ngày

Những người nghiện cà phê sử dụng từ 5 đến 10 cốc cà phê mỗi ngày, phá vỡ quy tắc của việc uống cà phê lành mạnh. Nếu bạn đang ở trong trường hợp này, hãy cố cắt giảm còn 1-2 cốc ngày ngày. Thay vào đó nên uống nhiều nước, thêm thêm các loại nước ép trái cây.