Uống nước làm đẹp da, bạn đã biết chưa?

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày không chỉ đảm bảo cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể mà còn là cách làm đẹp da mặt hiệu quả, giúp cho bạn có làn da tươi trẻ và mịn màng. Uống đủ nước là cách đơn giản và cần thiết nhất để giúp làn da của bạn thoát khỏi tình trạng khô, nhăn và các vấn đề nám da, sạm, tàn nhang,…

Vậy sự thật về phương pháp uống nước làm đẹp da như thế nào, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Tầm quan trọng của nước đối với cơ thể

Có lẽ, không phải ai cũng biết được tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Trong cơ thể con người, theo các nghiên cứu đã xác định rằng 70% là nước. Lượng nước này hỗ trợ cho các hoạt động trong các cơ quan một cách hiệu quả.

Do vậy, lời khuyên mà các chuyên gia dành cho chúng ta là nên bổ sung 2l nước mỗi ngày. Lượng nước này đi vào cơ thể không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da, ngăn ngừa tình trạng nhăn nheo, lão hóa, sạm và khô da.

Và do vậy, uống nước làm đẹp da sẽ là một trong những bí quyết sở hữu làn da đẹp đơn giản nhất mà khá nhiều chị em, nhất là những nàng lười biếng nên bỏ túi cho mình.

Công thức làm đẹp da bằng cách uống nước

Để uống nước đúng cách và hỗ trợ tốt cho quá trình chăm sóc sức khỏe cũng như làn da chị em nên xây dựng cho mình thói quen uống nước khoa học và hợp lý. Theo đó, cần hoạch định sẵn những khoảng thời gian để bổ sung lượng nước cho cơ thể như sau:

Ngoài việc uống nước khi thấy khát, các bạn cũng nên chú ý đến việc lựa chọn thời điểm uống nước. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Buổi sáng:  Sau khi ngủ dậy, việc đầu tiên là bạn nên uống một ly nước ấm, để loại bỏ các chất độc trong dạ dày và làm sạch dạ dày trước khi ăn sáng. Việc này sẽ rất tốt cho dạ dày và giúp bạn ăn ngon miệng hơn. 

Buổi trưa:  Trước khi ăn trưa, bạn nên uống 1 cốc nước lọc ấm để lót dạ dày và tăng cường trao đổi chất.

Buổi chiều:  Bạn có thể uống nước làm đẹp da bằng nước lọc hoặc thức uống bổ sung ion để giúp cơ thể chống lại mệt mỏi.

Buổi tối:  Để giảm cân hiệu quả buổi tối bạn nên ăn nhiều protein, uống nhiều nước canh rau hoặc một ly nước hoa quả sẽ giúp bạn no lâu hơn và giảm lượng tinh bột cần ăn, giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn.

Mách bạn bí quyết uống nước làm đẹp da hiệu quả nhất

Mặc dù nước có nhiều công dụng đối với làn da, nhưng để mang lại hiệu quả cho quá trình chăm sóc sức khỏe làn da bằng nước, bạn cũng cần bỏ túi những chia sẻ sau đây:

Không nên uống nước quá nóng trên 45 độ C để tránh ảnh hưởng đến lớp men răng và lớp niêm mạc vòm miệng, thực quản, dạ dày.

Khi uống nước nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ, mỗi lần không nên uống quá 150-200ml. Trước bữa ăn khoảng 15-30 phút nên uống một ít nước vì sau khi uống 10-15 phút nước đã được tống khỏi dạ dày vào ruột non và ngấm vào máu.

Để uống nước làm đẹp da đúng cách thì bạn đợi sau bữa ăn 30-40 phút hãy uống vì uống nhiều nước ngay sau bữa ăn sẽ pha loãng hoặc giảm hoạt tính của các men tiêu hóa thức ăn (từ những bữa ăn có nhiều chất kích thích, ăn thức ăn khô, thức ăn nhiều mỡ).

Tạo thói quen uống nước đều đặn, không chờ khi khát mới uống. Ăn phải luôn kèm với uống. Tận dụng nước trong khi ăn canh, cháo, mì, phở, súp…

Đồng thời, bạn cũng lưu ý những mẹo nhỏ sau:

  • Uống với lượng vừa phải, tránh lạm dụng quá mức để tránh rối loạn tiêu hóa.
  • Nên mua đồ tươi về nấu nước uống, hoặc phơi sấy khô, tránh ẩm mốc.
  • Không nên uống quá nhiều vào buổi tối có thể đi tiểu đêm nhiều

Trên đây là những thông tin liên quan đến phương pháp uống nước làm đẹp da đơn giản, dễ thực hiện, đặc biệt rất thích hợp cho các nàng lười. Hy vọng rằng, với những thông tin này, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Tự làm sữa rửa mặt trắng da tại nhà chỉ 5K bạn đã biết chưa?

Mách bạn 3 loại mặt nạ tự nhiên cho da nhạy cảm

Công thức làm đẹp bằng chuối ít ai ngờ