Uống thuốc bổ mắt thường xuyên có thật sự tốt cho đôi mắt của bạn?

Đôi mắt của bạn đang ngày càng giảm thị lực vì phải làm việc liên tục nhiều giờ liền. Bạn đang tìm cách để làm tăng thị lực và đã nghe rất nhiều báo chí lẫn tivi quảng cáo rất nhiều loại thuốc bổ mắt khác nhau. Nhưng bạn đang băn khoăn không biết uống những loại thuốc bổ mắt đó vào có gây tác dụng phụ gì cho cơ thể hay không? Và uống thuốc bổ mắt thường xuyên có thật sự tốt cho đôi mắt của bạn?

Uống thuốc bổ mắt thường xuyên có thật sự tốt cho đôi mắt của bạn?

Uống thuốc bổ mắt thường xuyên có thật sự tốt cho đôi mắt của bạn?

Đi tìm lời giải: Uống thuốc bổ mắt thường xuyên có thật sự tốt cho mắt?

Hiện nay, có khá nhiều loại thuốc bổ mắt dùng dạng thuốc viên uống với những lời giới thiệu rất hấp dẫn: “Giúp sáng mắt, chống khô mắt, nhìn mờ, phòng ngừa các bệnh như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng tuổi già”; “Bổ mắt với sụn vi cá mập thiên nhiên bổ sung các vitamin và chất vi lượng, ngăn ngừa và điều trị khô mắt, mỏi mắt, hoa mắt, giảm thị lực”; “Thuốc bổ mắt bổ sung dinh dưỡng, chống giảm thị lực, viêm loét giác mạc”…

Xem kỹ thì các thuốc bổ mắt kể trên chứa các vitamin như vitamin A, vitamin E, vitamin C, một số vitamin nhóm B…, hoặc chứa các carotenoid ảnh hưởng tốt cho mắt như lutein, zeaxanthin…, hoặc chứa thêm chondroitin (từ sụn vi cá mập) cũng được xem là tốt cho mắt.

Thực chất, các loại thuốc bổ mắt chỉ là những chế phẩm hỗ trợ dinh dưỡng cho mắt chứ không có tác dụng chữa bệnh, phòng bệnh.

Rất nhiều bậc cha mẹ khi đưa con đến bệnh viện mắt để khám đều thừa nhận trước đó đã cho trẻ uống nhiều loại thuốc bổ mắt để phòng bệnh cận thị. Thật ra, không có loại thuốc bổ mắt nào có thể ngăn ngừa được bệnh cận thị và ngay cả những người đã bị cận rồi mà uống thuốc bổ mắt cũng không thể làm mắt sáng hơn được.

Dù nhiều loại thuốc bổ mắt ghi rõ ngăn ngừa và điều trị bệnh đục thủy tinh thể, hay thoái hóa hoàng điểm ở người già… nhưng theo các chuyên gia nhãn khoa, các loại thuốc bổ mắt không hề có tác dụng phòng ngừa hay điều trị hai bệnh này. Riêng đục thủy tinh thể, biện pháp duy nhất điều trị vẫn là phẫu thuật mắt chứ không có thuốc nào bổ nào thần kỳ đến độ là làm hết đục thủy tinh thể.

thuốc bổ mắt chỉ là những chế phẩm hỗ trợ dinh dưỡng cho mắt

thuốc bổ mắt chỉ là những chế phẩm hỗ trợ dinh dưỡng cho mắt

Biện pháp khác phục khác ngoài uống thuốc bổ mắt

Bên cạnh dùng các loại thuốc bổ mắt, rất nhiều bác sĩ khuyên rằng, chúng ta cần phải thay đổi chế độ ăn uống lẫn thường xuyên tập luyện thể thao. Đồng thời, hạn chế không cho đôi mắt chúng ta làm việc liên tục nhiều giờ liền. Nên cho mắt nghỉ ngơi vào những khung giờ nhất định.

Tin liên quan:

Chúc bạn thành công!