Vì sao chúng ta nên bảo vệ gan điều bạn cần biết

VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI BẢO VỆ GAN

Các bác sĩ chuyên khoa gan cho biết thì người bệnh khi mắc bất cứ bệnh nào về gan đều khiến chochức năng gan suy giảm, khả năng đào thải các chất độc hại cho gan kém đi. Bệnh nhân gan cần có chế độ điều trị bệnh khoa học, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh và hạn chế những biến chứng mà bệnh có thể gây ra cho người bệnh. Ai cũng biết gan quan trọng, tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết vì sao gan có ý nghĩa lớn đối với sức khỏe con người đến như vậy, dưới đây là các nguyên nhân mà vì sao chúng ta cần bảo vệ gan:

  • Gan – Bộ phận không thể thay thế. Chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định rằng, gan là bộ phận có vai trò quan trọng,tham gia vào nhiều hoạt động sống trong cơ thể như tiêu hóa thức ăn, chuyển hóa các chất, quá trình đông máu, dự trữ năng lượng… Gan chính là một cơ quan đào thải các chất độc hại cho cơ thể, vì thế nó được coi là một nhà máy của cơ thể cũng là nơi chịu nhiều gánh nặng nhất của cơ thể…

Vi-sao-chung-ta-nen-bao-ve-gan-dieu-ban-can-biet

  • Chức năng tạo máu và dự trữ máu. Các bác sĩ chuyên khoa gan cho biết, từ tháng thứ ba đến cuối thời kỳ thai nghén, gan là cơ quan chính sản xuất hồng cầu của bào thai. Sau khi đứa trẻ ra đời, tuỷ xương đảm nhận chức năng sản xuất hồng cầu cho cơ thể. Lúc này gan là nơi sản xuất các protein cần thiết cho sự tổng hợp hồng cầu như globin, các lipoprotein, phospholipid; dự trữ một lượng lớn vitamin B12, acid folic và sắt dưới dạng ferritin.
  • Biến đổi thức ăn thành những chất thiết yếu cho cơ thể. Lá gan của bạn đóng một vai trò chính yếu trong việc biến đổi thức ăn thành những chất thiết yếu cho cuộc sống. Tất cả lượng máu đi ra từ dạ dày và ruột đều phải đi qua gan trước khi tới phần còn lại của cơ thể. Gan có chức năng tiết mật giúp ích cho quá trình tiêu hóa và hấp thu chất béo. Gan yếu, lượng mật tiết ra không đủ sẽ gây ra đắng miệng, ăn không tiêu, đầy bụng chướng hơi, rối loạn tiêu hóa, sợ đồ ăn dầu mỡ, đau tức hạ sườn phải…lâu dài dẫn đến ăn uống không ngon miệng, chán ăn, sút cân, mệt mỏi kéo dài.
  • Chuyển hoá các thuốc được hấp thụ từ đường tiêu hoá. Nhiều thuốc dùng trị bệnh cũng được chuyển hoá nhờ gan. Những thay đổi này chi phối hoạt tính của thuốc trong cơ thể. Người bệnh gan khi mắc bệnh mà sử dụng nhiều loại thuốc không đúng hướng dẫn có thể gây ra tổn thương gan, dễ gây ra biến chứng cho người bệnh.

Xem thêm: Cảnh giác bốn biểu hiện lớn nhất của bệnh gan

Thông tin bên lề:

Để phòng tránh cũng như hổ trợ điều bệnh thì bạn có thể tham khảo thêm và kết hợp dùng những loại thuốc bổ gan tốt được mọi người tin dùng tại nhà thuốc việt để giúp quá trình chăm sóc bảo vệ gan tốt hơn và khỏe mạnh hợn.

Cùng với đội ngủ y dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giúp bạn giải đáp mọi thắc cho bạn và hướng dẫn cho bạn sự lựa chọn sản phẩm ” Thuốc bổ gan ” phù hợp cũng cách sử dụng hiệu quả và an toàn tốt nhất.

Bạn bấm xem thêm để có thể tham khảo chi tiết bài top những thuốc bổ gan tốt được mọi người tin dùng hiện nay