Viên nén Air-X Simethicone (Xanh)

Dược lực: 

Chữa đầy hơi và sình bụng.
Các rối loạn tiêu hóa có xu hướng liên quan đến sự tích tụ quá nhiều hơi ở dạ dày ruột. Các triệu chứng thông thường nhất là cảm giác bị đè ép, căng và đầy thượng vị, trung tiện.
Air-X giúp điều trị sự ứ hơi bất thường trong ống tiêu hóa.
Simethicone làm giảm sức căng bề mặt của các bóng hơi trong niêm mạc ống tiêu hóa, làm xẹp các bóng khí này, giúp cho sự tống hơi trong ống tiêu hóa, làm giảm sình bụng.
Simethicon không có độc tính, là một chất trơ về mặt hóa học và được dung nạp tốt vì vậy tiện dụng cho điều trị, ngăn ngừa những cảm giác khó chịu vì ứ hơi trong đường tiêu hóa và trướng bụng.
Simethicone còn có tác dụng làm ngắn đi thời gian di chuyển của hơi dọc theo ống tiêu hóa.

Viên nén Air-X Simethicone (Xanh)

Viên nén Air-X Simethicone (Xanh)

Chỉ định Viên nén Air-X Simethicone (Xanh):

Đầy hơi ở đường tiêu hóa, cảm giác bị đè ép và căng ở vùng thượng vị, trướng bụng thoáng qua thường có sau bữa ăn thịnh soạn hoặc ăn nhiều chất ngọt, trướng bụng sau phẫu thuật; hội chứng dạ dày-tim, chuẩn bị chụp X-quang (dạ dày, ruột, túi mật, thận) và trước khi nội soi dạ dày.

Chống chỉ định Viên nén Air-X Simethicone (Xanh):

Các trường hợp quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
Chú ý đề phòng và thận trọng lúc dùng
Không nên sử dụng quá 12 viên/ngày trừ khi có chỉ định và theo dõi của thầy thuốc.
Không dùng thuốc khi quá hạn sử dụng ghi trên bao bì đựng thuốc, khi thuốc đổi màu hay có mùi lạ, khi nhũ dịch bị tách thành 2 lớp.

Tương tác thuốc:

Chưa có tương tác thuốc nào giữa Air-X với các thuốc khác được báo cáo.

Tác dụng ngoại ý:

Air-X làm giảm đáng kể triệu chứng và loại bỏ khí gây chứng đầy hơi. Thành phần hoạt tính quan trọng của Air-X, dimethylpolysiloxan, không được hấp thu vào dạ dày và ruột, do đó thường không có bất kỳ tác động nào trên cơ thể.

Liều lượng và cách dùng:

Viên nén :

Liều dùng thông thường cho người lớn là mỗi lần nhai kỹ 1-2 viên sau bữa ăn hay bất kỳ lúc nào có cảm giác nặng bụng, có thể ngậm nếu không nhai được, có thể dùng 3-6 lần/ngày.