Với người bị suy thận thì uống nước bao nhiêu là đủ?

Nhìn chung, khi thận yếu sẽ đào thải kém; sự ứ đọng sẽ gây tăng protein máu. Vì vậy, người bệnh phải uống thuốc lợi tiểu để tăng đào thải chất độc. Thậm chí, khi chức năng thận không tốt, phải lọc máu hoặc thay thế quả thận. Hãy cùng ích thận vương xem chi tiết bài viết nhé !

Tùy nguyên nhân gây suy thận mà việc uống nước sẽ như thế nào. Nguyên tắc chung là nước phải đủ cho cơ thể (mỗi người trung bình cần 2,5 lít nước/ngày). Nếu nước tiểu ít, phải truyền nước, uống nhiều nước.

Còn nếu bị đái tháo nhạt, tức là bị bệnh lý tiểu nhiều (bệnh do tuyến yên từ trên đầu gây ra) thì cũng sẽ có mức bổ sung nước phù hợp tùy thuộc vào tình trạng bệnh. Giai đoạn suy thận nặng, thường thầy thuốc sẽ yêu cầu bệnh nhân hạn chế uống nước để đỡ gánh nặng cho thận, còn bình thường, việc uống nước sẽ theo nhu cầu, không cần quá nghiêm ngặt.

Là một chuyên gia về thận học, PGS Trần Văn Chất, Khoa Thận, BV Bạch Mai cho biết, trong một số trường hợp bệnh lý như phù to, suy thận cấp giai đoạn vô niệu, cần thực hiện liệu pháp dinh dưỡng hợp lý giữa hạn chế lượng natri và nước đưa vào cơ thể.

Nhìn chung, để đảm bảo người bệnh đủ nước, cần đảm bảo cân bằng nước vào và nước ra. Trong đó, lượng nước vào bao gồm nước uống, nước canh, lượng nước chuyển hóa thức ăn (khoảng 300ml/ngày) và dịch truyền. Lượng nước ra bao gồm: Nước tiểu trong 24h, lượng nước mất theo mồ hôi, hơi thở và phân (khoảng 500ml/ngày).

Sẽ là cân bằng nếu lượng nước vào bằng lượng nước ra. Nếu để lượng nước vào lớn hơn lượng nước ra sẽ gây phù,tăng huyết áp, suy tim. Còn nếu lượng nước vào nhỏ hơn lượng nước ra sẽ gây tình trạng mất nước (da nhăn nheo, hạ huyết áp và choáng).

Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, ít tốn kém, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy thận. Sản phẩm tiêu biểu trong số này và đã được chứng minh qua nhiều hội thảo khoa học uy tín là thực phẩm chức năng Ích Thận Vương. Sản phẩm có thành phần chính là cây dành dành giúp hạ huyết áp, chữa bồn chồn khó ngủ, tiểu tiện khó khăn, miệng khát…; kết hợp với các dược liệu quý khác như: đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, mã đề… giúp cải thiện chức năng thận, làm chậm tiến trình suy thận, hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng của suy thận, trong đó có tiểu nhiều…; hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy thận.

Ích thận vương giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận, giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận, giúp làm giảm nhu cầu phải lọc máu ở các bệnh nhân suy thận.

– Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.

– Giúp ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận.
ich-than-vuong 
Bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên site địa chi website tại đây

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng ích thận vương hiệu quả và an toàn nhất.