Xem tivi nhiều làm tăng nguy cơ bệnh tim

Xem tivi hay chơi game trong1 giai đoạn dài rất nguy hiểm cho tim, cho dù bạn luyện tập nhiều bao nhiêu đi nữa, các nhà khoa học cho biết.

Nguy cơ mắc bệnh tim cũng như tổn thọ luôn hiện hữu với những người dành hơn 4 tiếng mỗi ngày ngồi dán mắt vào màn hình.

BS Emmanuel Stamatakis, khoa Dịch tễ học và Sức khỏe cộng đồng, ĐH London cho biết: “Phân tích của chúng tôi cho thấy xem tivi từ 2 tiếng mỗi ngày trở lên có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch.

tải xuống (3)


Nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên cho thấy sự liên quan giữa thời gian xem truyền hình và nhồi máu cơ tim khi phát hiện ra rằng 48% nguy cơ tử vong liên quan với nguyên nhân xem truyền hình nhiều.

Phát hiện cũng cho thấy tăng 125% nguy cơ tim mạch ở những trường hợp ngồi nhiều hơn 4 tiếng trước màn hình.

Phát hiện này đã bổ sung thêm những bằng chứng về sự liên quan giữa các công việc ngồi nhiều với bệnh tật. Nguy cơ này không liên quan với các yếu tố như hút thuốc, ở tầng lớp xã hội nào và thậm chí cả luyện tập.

BS Stamatakis nói: “Những nguy cơ này không hề giảm dù luyện tập, và phát hiện này cần phải được bổ sung vào khuyến nghị sức khỏe cộng đồng”.
Phát hiện được đăng tải trên tạp chí Tim mạch Mỹ.

Bạn có thể mua cho mình chiếc máy đo huyết áp để kiểm tra huyết áp của mình và nhịp tim của mình nhằm kiểm soát và giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến huyết áp và tim mạch.

Bạn có thể tham khảo máy đo huyết áp Omron HEM-7121 với tính năng tự động hoàn toàn, hoạt động trên nguyên tắc đo dao động. Máy đo huyết áp và nhịp tim của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng. Máy sử dụng công nghệ Intellisense tiên tiến cho sự bơm hơi thoải mái mà không cần phải cài đặt trước mức áp suất hoặc phải bơm lại.

Xem chi tiết sản phẩm tại link: nhathuocviet.vn/san-pham/may-do-huyet-ap-bap-tay-tu-dong-omron-hem-7121.html

Chúc bạn sức khỏe!