Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu có ảnh hưởng gì không

Nhiều nam giới tỏ ra lo lắng trong lần quan hệ đầu tiên, họ luôn thắc mắc rằng “ lần đầu quan hệ có bị xuất tinh sớm không?”. Theo bác sĩ nam khoa cho biết, xuất tinh sớm trong lần đầu quan hệ là hiện tượng mà nhiều quý ông gặp phải gây tâm lý hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, đây chỉ là một hiện tượng bình thường với tất cả nam giới trong lần quan hệ đầu. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để có câu trả lời cụ thể.

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh trong khoảng thời gian ngắn, không theo mong muốn và kiểm soát của nam giới. Hiện tượng này xảy ra khi dương vật chỉ mới tiến vào âm đạo đã xuất tinh, khiến cho nữ giới không đạt được “ cực khoái”.

Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới, có đến 20% nam giới trong độ tuổi trưởng thành thường xuyên gặp phải chứng xuất tinh sớm. Căn bệnh này không chỉ khiến cuộc yêu bị gián đoạn mà còn khiến cả hai không đạt được khoái cảm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu cũng như hạnh phúc gia đình.

yeu-sinh-ly-o-nam-gioi-la-gi-cach-khac-phuc-yeu-sinh-ly-cho-nu-gioi-

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

Các chuyên gia nam khoa Phòng Khám Thế Giới cho rằng, xuất tinh sớm trong lần đầu quan hệ chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường, do đó nam giới không cần quá lo lắng. Bởi nguyên nhân gây ra hiện tượng này chủ yếu là do tâm lý, sinh lý, thủ dâm nhiều hoặc do phái mạnh thiếu kỹ năng trong lần quan hệ đầu tiên, cụ thể:

Nguyên nhân sinh lý: Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, xuất tinh sớm thường xảy ra ở người thường xuyên mất ngủ, chán ăn, … do sự điều tiết serotonin gặp trực trặc khiến nam giới dễ xuất tinh sớm.
Tâm lý không ổn định: Những căng thẳng, lo âu hoặc các mối quan hệ trong gia đình, xã hội không tốt dẫn đến ức chế thần kinh gây xuất tinh sớm. Ngoài ra, tâm trạng háo hức mong chờ trong lần quan hệ đầu tiên cũng được xem là nguyên nhân khiến phái mạnh xuất tinh sớm.
Thiếu kỹ năng trong lần quan hệ đầu tiên: Do là lần đầu tiên quan hệ tình dục nên nhiều nam giới thiếu kinh nghiệm, không điều chỉnh được bản thân dẫn đến xuất tinh sớm.
Do thói quen thủ dâm: Khi thủ dâm do tâm lý lo sợ người khác phát hiện nên nhiều cánh mày râu muốn thực hiện nhanh, thủ dâm nhiều sẽ trở thành thói quen xấu dễ gây xuất tinh sớm nhất là ở lần quan hệ đầu tiên.
Ảnh hưởng của một số bệnh lý: Xuất tinh sớm trong lần quan hệ đầu tiên cũng có thể là hệ lụy của một số bệnh lý nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, …

chua xuat tinh som o nu gioi nhu the nao nhanh khoi

Khắc phục xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

Để tình trạng xuất tinh sớm không kéo dài, các đấng mày râu cần lưu ý một số cách khắc phục sau đây:

  • Điều chỉnh tâm lý khi giao hợp tránh hồi hộp, lo lắng, không tự tin vào bản thân, xóa bỏ căng thẳng, rụt rè.
  • Cải thiện thực đơn ăn uống để trị xuất tinh sớm
  • Bổ sung các thực phẩm như thịt, trứng, cá, thịt chim bồ câu,…
  • Luôn giữ ấm bụng
  • Cung cấp đầy đủ các loại ngũ cốc thiết yếu cho cơ thể như ngô, gạo, các loại đậu,..
  • Bổ sung nhiều trái cây, đặc biệt là chuối, vì chuối có nhiều magie tốt cho việc cống xuất tinh sớm.
  • Hạn chế sử dụng các chất gây hại, các chất kích thích như rượu bia thuốc lá,…
  • Giảm bớt kích thích dương vật, tác động khoái cảm mạnh sẽ tăng khả năng xuất tinh sớm.
  • Luyện tập vùng cơ chậu, để giúp nam giới có sức khỏe dẻo dai hơn, kéo dài thời gian quan hệ.

Như vậy, xuất tinh sớm trong khi quan hệ lần đầu hoàn toàn có thể xảy ra, đây là hiện tượng sinh lý bình thường do đó nam giới không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý cũng như cuộc sống tình dục của người bệnh.

Ngoài ra, xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu còn đe dọa đến khả năng sinh sản của nam giới, có thể gây vô sinh – hiếm muộn và dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Chính vì vậy, người bệnh không nên chủ quan với căn bệnh này. Nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Hiện nay, chi phí chữa trị xuất tinh sớm không quá cao nếu bệnh nhân sớm đi khám và chữa bệnh, hơn thế nữa chi phí điều trị còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh, chất lượng phòng khám, trình độ bác sĩ, ….