Xuất tinh sớm ở nữ giới là gì? Có ảnh hưởng đến khả năng mang thai không?

Xuất tinh sớm ở nữ giới là một trong những triệu chứng của bệnh rối loạn xuất tinh. Người bị xuất tinh sớm thường không kiểm soát được thời gian và hành động xuất tinh của bản thân. Giống như nam giới, hiện tượng xuất tinh sớm ở nữ giới nếu không chữa trị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản sau này. Dưới đây là những thông tin cơ bản về tình trạng xuất tinh sớm ở nữ giới.

Xuất tinh sớm ở nữ giới là gì?

Xuất tinh sớm ở nữ giới là tình trạng xuất tinh khi cả bản thân và đối tác chưa thỏa mãn về nhu cầu tình dục ( chưa đạt được khoái cảm trong quan hệ tình dục). Điều này gây tác động lớn đến tâm lý và cảm xúc của người bệnh cũng như là đối tác ( bạn tình).

Theo khảo sát tâm lý cho thấy, nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nữ giới là do đối tác (người chồng) chưa có sự quan tâm, chiều chuộng đúng mực, màn dạo đầu quá ngắn, hoặc quá dài. Tuy nhiên, đế nay vẫn chưa có một nguyên nhân chính xác nào về chứng xuất tinh sớm ở nữ giới.

xuat-tinh-som-o-nu-gioi-la-gi-va-co-tac-hai-the-nao

Xuất tinh sớm ở nữ giới có hại thế nào?

 Nếu nam giới mắc chứng xuất tinh sớm luôn phải chịu áp lực lớn về tâm lí và phải lo lắng về chức năng sinh sản. Thì ở nữ giới, điều này còn nặng nề gấp nhiều lần. Đó gần như là một sự mất mát lớn về tâm sinh lý, gây mặc cảm, đau khổ và kém tự tin với bạn đời của mình. Ngoài ra:

Vấn đề xuất tinh sớm ở nữ giới đang trở thành một vấn đề khó khăn, gây tâm lý không thoải mái, căng thẳng, lo sợ không làm hài lòng bạn đời.
Sau khi xuất tinh, phụ nữ cũng giảm dần ham muốn, từ đó quan hệ tình dục chỉ là trách nhiệm và sự chịu đựng cho đến khi đối tác đạt cực khoái.
Hoặc cũng có thể làm cho đối tác hụt hẫng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ vợ chồng và có thể dẫn đến nguy cơ rạn nứt mối quan hệ.

Xuất tinh sớm ở nữ giới có ảnh hưởng đến khả năng mang thai không?

Theo chuyên gia phụ khoa cho biết, phụ nữ mắc chứng xuất tinh sớm vẫn có khả năng mang thai bình thường, vì quá trình xuất tinh của phụ nữ không có trách nhiệm phải kết hợp với tế bào nang trứng để tạo thành hợp tử.

Tuy nhiên, xuất tinh sớm ở nữ giới nếu không được chữa trị sớm, vẫn có thể xảy ra các biến chứng như:

Ảnh hưởng đến quá trình mang thai ở phụ nữ, làm giảm khả năng ham muốn, thời gian quan hệ quá ngắn, làm bạn đời không thể xuất tinh nên sẽ không có tinh trùng để thụ thai.
Vì thế, khi mắc chứng xuất tinh sớm, chị em nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín, để được các bác sĩ thăm khám điều trị kịp thời.

xuat-tinh-som-o-nu-gioi-la-gi-va-co-tac-hai-the-nao-cach-chua-xuat-tinh-som-o-nu-gioi

Lưu ý: Đối với trường hợp xuất tinh sớm ở nữ giới, các chuyên gia khuyên rằng:

  • Nên tăng thời gian âu yếm, vuốt ve.
  • Không tỏ ra hụt hẫng, lo lắng hay quá xấu hổ.
  • Chia sẽ với bạn đời để hiểu nhau hơn.
  • Thay đổi tư thế để tránh kích thích quá nhiều
  • Đến ngay các trung tâm y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

Kết luận: Xuất tinh sớm ở nữ giới tuy không có những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, tuy nhiên điều đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và tâm lý người bệnh. Các bác sĩ khuyên rằng, khi có bất cứ triệu chứng nào về bệnh xuất tinh sớm, hãy đến cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị kịp thời.