2 công thức trị sẹo với nha đam và dầu dừa

Bạn đang gặp phải tình trạng sẹo trên da mà chưa tìm được giải pháp khắc phục. Bạn đừng lo, sau đây mình sẽ mách cho bạn 2 công thức trị sẹo với nha đam và dầu dừa.

Nha đam hay lô hội

Nha đam là 1 phương pháp trị sẹo rất tự nhiên nhờ vào những tính chất kháng viêm và kháng khuẩn sẵn có. Nó hoạt động như 1 dược chất làm mềm da tự nhiên để giúp chữa trị các làn da bị tổn thương và kích thích các tế bào da khỏe mạnh phát triển. Thêm vào đó, nó cũng giúp cải thiện nước da thêm đẹp.

nha-dam-co-tac-dung-gi-1

Cách làm:

Lấy 1 lá nha đam tươi, lột lớp vỏ bên ngoài và múc lớp gel bên trong.

Thoa lớp gel lên vùng da bị sẹo và matxa theo chuyển động tròn đều.

Để yên trong 30 phút, sau đó rửa sạch.

Thoa gel nha đam 2 lần/ngày.

Lưu ý : Không được thoa lên vết thương bị hở.

 Dầu dừa

Đây là một thành phần cực kỳ tốt khác có thể giúp làm mờ sẹo. Vitamin E, 1 chất chống oxy hóa, trong dầu dừa giúp đẩy nhanh quá trình điều trị và ngăn ngừa sẹo mới hình thành. Thêm vào đó, axit lauric và capric trong dầu dừa giúp thúc đẩy quá trình hình thành collagen, đẩy mạnh quá trình làm lành làn da bị tổn thương và giảm các tổn thương do gốc tự do gây ra.

cach-lam-dau-dua

Cách làm:

Đun nóng dầu dừa hảo hạng, để nguội.

Cho dầu nguội (hơi âm ấm) lên lòng bàn tay và matxa lên vùng da bị sẹo trong 5-10 phút.

Để yên trong ít nhất 1 tiếng sao cho làn da hấp thụ hết tinh dầu.

Để có kết quả tốt nhất, hãy lặp lại 2-4 lần/ngày.

Mách bạn: 

Kem trị sẹo Dermatix được sản xuất tại Mỹ, phê chuẩn bởi FDA và được minh chứng trên lâm sàng là rất hiệu quả trong việc làm sẹo mềm, phẳng và tiệp với màu da. Ngoài ra, Dermatix còn giúp giảm ngứa và khó chịu do sẹo. Thành phần chính là silicone, đặc biệt Dermatix có thành phần chiết xuất từ củ hành giúp cải thiện hiện tượng ngứa và độ gồ cao của sẹo. Dermatix với đặc tính tạo màng bám bao phủ bảo vệ da ngăn chặn việc thoát hơi nước, bình thường hóa sự lắng đọng collagen cắt đứt sự gia tăng sẹo, thích hợp cho làn da châu Á. Dermatix ngoài công dụng hỗ trợ trị sẹo lồi, thuốc còn có tác dụng làm mờ vết thâm nám và giảm đỏ sẹo.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: khoedep.vn