4 cách chế biến nấm linh chi khô bạn nên biết

Có nhiều cách sử dụng nấm linh chi khác nhau, đối với nấm linh chi khô người dùng có thể tham khảo một số phương pháp chế biến sau đây:

1. Nấm linh chi khô thái lát

Sau khi mua nấm linh chi khô dạng nguyên tai về, người tiêu dùng có thể dùng dao chuyên dụng để thái thành lát mỏng. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể chọn mua sản phẩm nấm linh chi khô đã thái lát sẵn để tiện cho việc chế biến. Bạn chế biến nấm linh chi khô đã được thái lát như sau:

Lấy khoảng 50g nấm linh chi khô đem đun cùng với 1 lít nước đến khi sôi. Để lửa liu riu trong khoảng 20 phút thì tắt bếp để có nước linh chi uống. Phần bã vừa đun nước có thể tận dụng để đun nước 2, nước 3, sau mỗi lần đun nên dùng kéo cắt nhỏ bã nấm để chất dinh dưỡng dễ được chiết ra.

Thái lát nấm linh chi

Thái lát nấm linh chi

Nước nấm linh chi có thể để nguội, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh để sử dụng dần dần. Mỗi ngày uống 2-3 lần nước nấm linh chi giúp sức khỏe được cải thiện. Phần bã nấm có thể đem đun nước tắm để da dẻ khỏe mạnh.

Để tìm địa chỉ mua nấm linh chi khô chất lượng, chính hãng, bạn có thể truy cập vào đường link: http://namduoclieu.org/mua-nam-linh-chi-o-dau-tot-va-dang-tin-cay-nhat.html

2. Nấm linh chi khô nghiền bột

Khi mua nấm linh chi dạng nguyên tai, thái lát, người tiêu dùng có thể mang đi nghiền thành dạng bột, Nấm linh chi khô đặc trưng rất cứng, khó nghiền nên cần nghiền ở những nơi có máy nghiền chuyên dụng. Khi đã có thành phẩm bột nấm linh chi, người tiêu dùng có thể chế biến và sử dụng theo cách hãm trà nấm linh chi. Thực hiện như sau:

Bột nấm linh chi cho vào túi lọc dùng để pha trà như bình thường Sử dụng nước nóng vừa đun để hãm trong 10 phút là có thể sử dụng. Bên cạnh trà bột nấm linh chi, người tiêu dùng có thể áp dụng kết hợp bột với sữa chua, mật ong để làm mặt nạ nấm linh chi, đắp mặt hàng ngày giúp da dẻ mịn màng, đẹp mắt, hạn chế các vấn đề bệnh lý về da.

3. Ngâm rượu nấm linh chi

Ngoài các cách sắc nước, hãm trà, nấm linh chi khô còn được sử dụng để ngâm rượu. Để ngâm rượu nấm linh chi, người tiêu dùng nên sử dụng nấm linh chi dạng thái lát, hoặc nếu tai nấm linh chi nhỏ, bình ngâm to có thể để cả tai, nhưng thời gian ngâm sẽ lâu hơn. Dưới đây là hướng dẫn ngâm rượu nấm linh chi.

– Nấm linh chi thái lát cho vào bình ngâm rượu

– Đổ rượu vào ngâm trong khoảng 20 ngày là có thể sử dụng

Ngâm rượu nấm linh chi

Ngâm rượu nấm linh chi

– Mỗi ngày nên sử dụng 1-2 chén nhỏ vào buổi tối, sử dụng đều đặn để tăng cường sức khỏe.

>> Xem thêm:

Cách ngâm rượu nấm linh chi và công dụng bất ngờ của rượu nấm linh chi

4. Nấm linh chi khô nấu canh hoặc súp

Nấm linh chi khô có thể áp dụng để chế biến món ăn, nhằm tăng hương vị và thêm phần bổ dưỡng. Các món ăn từ nấm linh chi thường là món hầm hoặc món canh, soup. Các món hầm thường có thời gian lâu để nấm linh chi có thể chiết được hết thành phần bổ dưỡng ra bên ngoài. Ngoài ra, các món ăn canh, soup có thể được chế biến bằng cách hãm nước nấm linh chi, rồi dùng nước đó làm nước dùng chế biến món ăn.

Nấm linh chi khô là sản phẩm nấm linh chi phổ biến và được phân phối rộng trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng nên chú ý lựa chọn các địa chỉ phân phối sản phẩm chất lượng, hạn chế mua hàng của các cá nhân bán nhỏ lẻ, trao tay, sản phẩm không đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ.

Xem thêm:

7 lời khuyên quý giá nếu như bạn muốn sử dụng nấm linh chi hiệu quả

Nấm linh chi hỗ trợ tăng cường trí não, bạn đã biết chưa?

Đi tìm sự thật về công dụng của nấm linh chi đối với quý ông