4 loại nước trị sẹo mụn hiệu quả

1 Trà xanh

Nhờ vào thành phần axit có tác dụng chống ôxy hóa mà trà xanh có thể làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, từ đó hạn chế khả năng mụn xuất hiện. Đồng thời, chất chống ôxy hóa có trong trà xanh làm tăng tuần hoàn máu giảm vết thâm do sẹo mụn gây da giúp da thêm hồng hào, tươi tắn. Tất cả những gì bạn cần làm là chà xát một miếng gạc bông vào chiết xuất trà xanh, sau đó xoa bóp vết sẹo của bạn với trà xanh cũng giúp nhanh chóng làm mờ và mất dần những vết sẹo.

2 Nước nghệ

Nghệ từ lâu vẫn thường được dùng để làm mờ sẹo. Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo. Những người mặt thường nổi mụn trứng cá, thường hay nặn, hay hút mụn, trên thường để lại sẹo nhỏ; hoặc các vết trầy xước để lại sẹo, vết lõm thì có thể dùng củ nghệ tươi, gọt bỏ vỏ, giã nhuyễn, hòa cùng ít nước vo gạo rồi bôi lên chỗ sẹo

3 Nước ép khoai tây

Không chỉ chứa nhiều vitamin C, B-complex, trong thành phần của củ khoai tây còn rất giàu khoáng chất như kali, phốt pho, magiê và kẽm rất tốt cho da. Chúng giúp cải thiện sắc tố da tuyệt vời, chữa mụn nhọt và làm mờ các điểm tối màu trên da. Chọn 1 củ khoai tây tươi, lột vỏ, bào nhuyễn, vắt lấy nước rồi xoa lên da mặt, để 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Da bạn sẽ sáng khỏe, mịn màng đồng thời những đốm sẹo mụn hay vết thâm cũng sẽ mờ dần nếu bạn thực hiện cách này thường xuyên 1 – 2 lần mỗi tuần.

4 Nước chanh

Đây là một biện pháp khắc phục làm mờ sẹo tự nhiên an toàn, hiệu quả mà không hề tốn kém. Trong quả chanh có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C rất hiệu quả trong việc làm mờ những vết thâm do mụn gây ra, bởi lẽ axit citric và vitamin C tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới.

 

Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần lấy bông gòn thấm nước cốt chanh và thoa lên nốt mụn từ 1 -2 lần mỗi ngày. Ngoài ra bên cạnh đó việc uống nước chanh thường xuyên cũng sẽ đem lại những hữu ích cho bạn. Nước chanh đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiệu quả để điều trị sẹo. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bởi vì các axit citric trong nước chanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn cho làn da của bạn nếu được sử dụng lâu dài. Ngoài ra bạn cũng không nên bôi nước chanh lên mặt rồi ra ngoài ánh nắng mặt trời vì dễ khiến da bị bắt nắng.

Tìm hiểu về thuốc trị rụng tóc maxxhair. Maxxhair bổ sung Vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe của tóc, giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe, suôn mượt và bóng đẹp, giúp ngăn ngừa rụng tóc.