5 cách khử mùi hôi chân nhanh mà hiệu quả tại nhà

Bạn đã từng bị bệnh hay đang bị bệnh hôi chân bạn đã thử nhiều cách mà bệnh hôi chân vẫn chưa chấm dứt. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số cách khử mùi hôi chân  một cách dứt điểm mà hiệu quả.

cách khử mùi hôi chân

cách khử mùi hôi chân tại nhà

1. cách khử mùi hôi chân với nước muối và gừng

Muối có tính sát khuẩn cao, hút ẩm rất tốt nên có tác dụng diệt vi khuẩn và tạo sự khô thoáng cho bàn chân. Bên cạnh đó, gừng cũng có tác dụng diệt khuẩn rất tốt, cộng thêm với vị cay, mùi thơm đặc trưng sẽ giúp ngăn chặn mùi hôi chân. Chính vì thế, sự kết hợp của 2 nguyên liệu này là cách trị hôi chân đặc biệt hữu hiệu.

Cách thực hiện: lấy một củ gừng tươi rửa sạch, đập dập rồi cho vào chậu nước ấm, tiếp đến bạn cho muối vào hòa tan và thực hiện ngâm chân trong đó khoảng 30 phút. Sau đó, lau khô chân bằng khăn mềm. Thực hiện thường xuyên, đều đặn theo cách này hàng ngày sẽ giúp tạm biệt mùi hôi chân một cách nhanh chóng hiệu quả. Không những thế, ngâm châm với muối, gừng còn giúp cho bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

cách khử mùi hôi chân

cách khử mùi hôi chân với muối và gừng

2. Cách trị hôi chân bằng phèn chua

Thuốc và cách chữa bệnh hôi chân nhanh nhất
Phèn chua được coi là một vị thuốc gia truyền dùng để trị mùi hôi trên cơ thể hiệu quả, sử dụng phổ biến trong dân gian. Tính acid và chất nhôm sunfat là chất khử mùi mồ hôi rất tốt. Chỉ cần khoảng 3 – 4 ngày liên tiếp, các bạn thực hiện dùng phèn chua tán thành bột và xoa lên lòng bàn chân khoảng 10 phút là có thể loại bỏ được mùi hôi chân hiệu quả trong một khoảng thời gian dài đấy. Bạn cũng có thể coi đây là một cách trị hôi chân hiệu quả nếu cần thiết.

cách khử mùi hôi chân

Phèn chua cách khử mùi hôi chân

3. Mẹo chữa hôi chân bằng chanh tươi

Tính chất acid nổi trội trong chanh tươi chính là khắc tinh của vi khuẩn và mùi hôi trên cơ thể. Không còn gì phải nghi ngờ nữa, các bạn hãy nhanh chóng dùng chanh để làm sạch chân, loại bỏ vi khuẩn và ngăn chặn mồ hôi bằng cách dùng nước cốt chanh thoa vào hai bàn chân, để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện mẹo trị hôi chân này hàng ngày để loại bỏ mùi hôi và cho bàn chân trắng mịn, mềm mại tự nhiên.

cách khử mùi hôi chân

cách khử mùi hôi chân với chanh

4. Lá chè xanh trị hôi chân hiệu quả

Thuốc và cách chữa bệnh hôi chân nhanh nhất
Chè xanh cũng là một thảo dược tự nhiên có tác dụng loại bỏ mùi hôi và diệt khuẩn hiệu quả. Trong chè có chứa thành phần acid tanic có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, ngăn chặn sự tăng tiết tuyến mồ hôi, nhờ đó có tác dụng phòng ngừa, ngăn chặn và loại bỏ mùi hôi chân hiệu quả.

Hàng ngày, các bạn chỉ cần lấy lá chè xanh rửa sạch, vò nát rồi đun sôi với nước và hòa thêm nước lạnh để ngâm chân có tác dụng giải độc, khử mùi hôi rất hiệu quả.

cách khử mùi hôi chân

cách khử mùi hôi chân với lá chè tự nhiên

5. Cách khử mùi hôi chân bằng giấm

Dùng giấm trắng hòa vào nước ấm để ngâm chân cũng có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, mồ hôi và mùi hôi rất tốt. Hàng ngày, các bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20 phút và ngồi ngâm chân thư giãn với nước pha giấm sẽ có tác dụng khử mùi hôi chân hiệu quả. Chỉ cần thực hiện liên tục trong khoảng 1 tuần là bạn sẽ nhận được hiệu quả bất ngờ đấy.

cách khử mùi hôi chân

cách khử mùi hôi chân với giấm

Từ những cách ở trên bạn có thể khử mùi hôi chân nhanh tại nhà mà không sợ gì cả. Với những cách làm vô cùng tự nhiên và những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp bạn sẽ đánh bay những mùi hôi ấy.

Nguồn: www.dieutrimuihoicothe.com