6 món ăn hỗ trợ điều trị nhồi máu cơ tim hiệu quả

Nhồi máu cơ tim là căn bệnh nguy hiểm không chỉ đến sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Để hỗ trợ điều trị bệnh thì ngoài thuốc ra người bệnh cần phải có chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Vậy có những món ăn nào tốt cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhồi máu cơ tim hiệu quả?

Các món ăn tốt cho người bệnh nhồi máu cơ tim

Các món ăn tốt cho người bệnh nhồi máu cơ tim

– Thịt chân giò, rau khô:

Thịt chân giò lọc bỏ da và mỡ 200g, rau khô 250g. Cho chân giò vào nồi, đổ nước, hầm nhừ, lấy ra thái thành miếng nhỏ, sau cho vào nấu cùng rau khô đến sôi thì cho mì chính vào là được. Chia ra ăn hết.

– Gà, nhân sâm, mạch đông:

Nhân sâm 9g, Mạch môn đông 15g, thịt đùi gà 150g. Đùi gà bóc bỏ da, đổ lượng nước vừa đủ vào nồi, đun nhỏ lửa đến sôi, để sôi trong lửa nhỏ 10 phút, thì bỏ Nhân sâm cùng Mạch môn đông vào và tiếp tục hầm nhỏ lửa cho tới khi thịt gà nhừ, nêm một chút gia vị (nên nhạt) và đưa ra ăn nóng.

– Canh mộc nhĩ, quế hoa:

Mộc nhĩ khô 25g (ngâm 24 tiếng trong nước lạnh), Quế hoa 3g, đường trắng 1 thìa. Cho mộc nhĩ đã ngâm nở và đường vào nồi đất, đổ 1 bát nước đun sôi, rồi hạ lửa nhỏ, đậy kín nắp đun om trong 30 phút, mới bỏ quế hoa vào, tắt lửa, đợi nguội ăn.

– Cháo thuốc:

Nấu lấy 1 bát to cháo gạo tẻ, sau cho bột Sơn dược và tinh hoa cúc mỗi thứ 1 thìa. Ăn thường xuyên. Nếu bệnh chứng sảy ra vào mùa hè cần cho 1 thìa nước Hoa kim ngân.

– Món ăn bột cát căn:

Bột Cát căn 30g, cho vào 1 thìa đường trắng khuấy thành bột, hấp chín ăn. Ngày ăn 1 lần, cần ăn thường xuyên.

– Món nước uống nấm khô:

Nấm khô 25g, cho vào trong nồi rồi đổ 2 lít nước và sắc nhỏ lửa chừng 2 giờ, gạn lấy nước mà uống.

Trên đây là 6 món ăn hỗ trợ điều trị nhồi máu cơ tim hiệu quả. Bên cạnh các món ăn đó thì người bệnh có thể tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm nhân sâm hoa kỳ. Không chỉ tốt cho tim mạch mà đây còn là sản phẩm có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Chi tiết về sâm hoa kỳ bạn xem tại: http://sammy.vn/tac-dung-cua-nhan-sam-nhan-sam-hoa-ky-voi-cac-loai-benh-137.html

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Bơ – Những hiệu quả tuyệt vời cho bệnh tim mạch

Cách phòng bệnh tim mạch