7 bước để giữ tóc nối óng ả và bền lâu

1. Giữ tóc sạch sẽ

Các chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên bạn gội đầu 3 lần mỗi tuần. Gội đầu và dưỡng tóc sẽ ngăn tóc bị rối và giữ cho mái tóc nối luôn thơm tho, mềm mại và suôn mượt.

2. Gội đầu đúng cách

Mái tóc nối của bạn sẽ luôn sáng bóng và suôn mượt nếu bạn biết kết hợp đúng cách giữa dầu gội, dầu xả và nước. Bạn nên gội đầu theo một hướng. Bạn xoa dầu gội vào tóc từ trán hướng ra phía sau đến chân tóc rồi dùng các ngón tay xoa bóp da đầu, chuốt theo hướng từ da đầu xuống chân tóc. Sau đó, xả tóc với nước sạch cũng theo hướng này. Hãy nhớ, luôn phải chải tóc trước khi gội đầu. 

  toc-noi2

 

3. Sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc tóc

Sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên dùng cho salon để giữ gìn mái tóc nối. Các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa sulfate có ít chất tẩy và giúp cho mái tóc nối của bạn được bền lâu hơn. Chất sulfate trong các sản phẩm dầu gội tạo ra bọt nhưng lại là nhân tố khiến tóc của bạn bị khô xơ.

4. Chải đầu nhẹ nhàng

Bạn hãy chải đầu hàng ngày bằng một chiếc lược chùm hoặc lược tròn. Luôn luôn bắt đầu chải từ chân tóc ở da đầu đến ngọn tóc một cách nhẹ nhàng và từ tốn. Một tay bạn cầm lược chải, tay kia giữ nhẹ tóc ở da đầu để ngăn tóc gãy rụng. Bạn luôn phải ghi nhớ là chải đầu trước khi gội và không bao giờ chải đầu khi tóc ướt.

 toc-noi-1

5. Sấy tóc đúng cách

Sau khi gội đầu, bạn nhẹ nhàng vắt nước trên tóc bằng một chiếc khăn bông và tránh không kéo hay giật mạnh tóc. Khi tóc đang còn ướt, bạn không nên chải tóc ngay. Bạn để tóc khô tự nhiên hoặc dùng một chiếc máy sấy tóc để ở chế độ nhiệt thấp để làm khô tóc. Bạn cần phải sấy ở phần tóc nối trước rồi sau đó mới đến những phần tóc còn lại. Tóc của bạn phải khô khoảng 60-75% trước khi bạn chải đầu hoặc tạo kiểu.

6. Bảo vệ tóc khi ngủ

Bạn không bao giờ đi ngủ khi tóc còn ướt. Bạn nên kiểm tra toàn bộ mái tóc nối xem đã khô hoàn toàn chưa trước khi leo lên giường. Khi tóc còn ướt, biểu bì tóc vẫn còn mở và sẽ khiến tóc rối xù và gãy rụng trong lúc bạn ngủ.

7. Giữ gìn tóc bằng cách tết sam

toc-noi

 

Để bảo vệ mái tóc nối khỏi rối xù hoặc hư hại khi bạn bơi lội, tập thể dục hay ngủ. Các chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên bạn nên đội mũ bơi khi bơi lội để tránh muối biển hoặc chất chlorine trong hồ bơi vì chúng sẽ làm tóc bạn bị hỏng. Bạn cũng nên thoa một chút dầu xả lên tóc trước khi bơi để bảo vệ sự bền lâu cho mái tóc nối.