8 Tác dụng làm đẹp ‘kì diệu’ của dấm táo cho các bạn nữ

1. Thu nhỏ lỗ chân lông

Hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đó để thoa lên mặt. Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt của bạn được căng mịn hơn, đồng thời da cũng rất sáng.

 giam-tao 

2. Trị mụn

Chỉ cần chấm chút giấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Mụn của bạn sẽ khô lại và sau khoảng 2 đến 3 ngày mụn sẽ tự bong ra rồi biến mất. Làm theo phương pháp này bạn vừa trị được mụn mà da lại không bị vết thâm.

3. Loại bỏ mùi cơ thể

Giấm táo có thể loại bỏ dần mùi mồ hôi, đặc biệt có tác dụng khử hôi chân rất tốt. Bạn có thể dùng khăn ấm với một ít giấm táo lau những vùng dễ ra mồ hôi từ 2 đến 3 lần tuần.

4. Tẩy trắng răng

tri-mun

Nên súc miệng bằng dung dịch 1 muỗng giấm táo – 1 cốc nước mỗi buổi sáng. Giấm táo giúp loại bỏ vết bẩn, làm trắng hàm răng và triệt tiêu các vấn đề về hơi thở.

5. Trị tàn nhang

Dùng giấm trắng trộn đều với bạch truật, ủ kín khoảng 1 tuần. Hàng ngày bôi một chút lên vùng da bị tàn nhang sau khi đã rửa sạch mặt. Áp dụng cách này một thời gian, bạn sẽ thấy những nốt tàn nhang kia biến mất.

6. Trị da nứt nẻ

Những người chân tay thường bị nứt, nẻ nên đun nóng giấm rồi bôi lên các vết nứt. Kết quả sẽ rất khả quan.

7. Làm mờ nếp nhăn

Buổi tối sau khi rửa sạch mặt, pha giấm ăn với nước lã, tỷ lệ 1:3 (1 thìa cà phê dấm + 3 thìa nước). Dùng miếng bông sạch thấm dung dịch dấm ăn vừa pha chấm lên vùng da có nếp nhăn và chà nhẹ, dùng lòng bàn tay mát xa nhẹ nhàng để giấm thấm đều rồi rửa sạch lại bằng nước lã. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ được những nếp nhăn li ti trên mặt.

8. Trị gàu

cach-lam-dep-bang-giam-tao-1-

Trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước ấm tạo thành hỗn hợp. Thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu trong 5 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Giấm táo sẽ giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu, nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ sạch và mượt hơn.