Omega 3 dành cho trẻ em quan trọng đến mức nào?

Omega 3 được xem là món quà đến từ đại dương. Nó mang đến những dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất. Nhưng liệu món quà ấy – Omega 3 dành cho trẻ em là có cần thiết? Và nó có quan trọng đối với trẻ hay không?

Omega 3 dành cho trẻ em

Tầm quan trọng của Omega 3 dành cho trẻ em

Có 2 loại omega 3 axit được tìm thấy trong dầu cá có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển về trí tuệ và thể chất cho bé yêu là Eicosapentaenoic acid (EPA) và Docosahexaenoic acid (DHA).

EPA và DHA rất có lợi cho quá trình phá triển của cơ thể. DHA là một trong những axit béo chủ yếu quan trọng được tìm thấy trong các tế bào não người.

Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc bổ sung dầu cá có chứa hàm lượng lớn DHA trong chế độ ăn uống vào giai đoạn trẻ bú mẹ thì chỉ số IQ của những trẻ này sẽ cao hơn so với những trẻ khác.

Hơn thế nữa, cũng đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng những trẻ được uống dầu cá thì cũng có khả năng đọc, đánh vần và viết nhanh hơn các trẻ cùng trang lứa khác.

Các chuyên gia thì cho rằng dầu cá an toàn với đa số các trẻ em, trừ những trẻ bị dị ứng với cá. Nhưng nếu bạn bổ sung dầu cá Omega 3 dành cho trẻ em bằng thực phẩm chức năng, thuốc thì cần hết sức lưu ý đến tác dụng phụ của Omega 3. Bởi, không phải cứ Omega 3 là đều tốt cho trẻ.

Dầu cá nào tốt cho trẻ em?

Hiện nay trên thị trường có chủ yếu 2 loại dầu cá là loại Vitamin A, D và loại thuần Omega 3.

Với loại Omega 3 chứa Vitamin A, D khi dùng không đúng sẽ dễ gây ra tác dụng phụ cho bé. Bạn có thể xem cụ thể hơn TẠI ĐÂY

Với loại thuần Omega 3, đây là loại mà bạn có thể dùng cho trẻ mà không lo ngại gây ra tác dụng phụ. Loại này chỉ cần bạn nắm vững cách uống ĐÚNG liều lượng, TRÚNG thời điểm. Đó là gì? Khám phá ngay tại: http://thuocomega3.com/uong-dau-ca-luc-nao-tot-nhat-bi-quyet-phat-huy-tac-dung-cua-dau-ca.html

Cách bổ sung Omega 3 cho trẻ bằng thực phẩm

Tuy ai cũng biết những tác dụng thiết thực từ axit béo Omega 3 như vậy nhưng việc bổ sung Omega 3 một cách đầy đủ và hiệu quả như thế nào cho con lại không phải là chuyện đơn giản. Bởi lẽ, cơ thể con người vốn không thể tự tổng hợp được loại axit béo này mà chỉ có thể hấp thu được qua quá trình ăn uống.

Omega 3 có nhiều trong các loại hải sản, nhất là cá sinh sống ở những vùng biển lạnh như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá chình … Một số thực phẩm khác cũng là nguồn Omega 3 phong phú cho trẻ, bao gồm các loại rau lá xanh, quả óc chó và các loại quả hạch, trứng. Mẹ cũng nên tăng cường cho trẻ ăn các loại dầu thực vật chứa nhiều axit béo Omega3 hoặc mỡ động vật như mỡ gia cầm cũng có chứa nhiều chất béo này.

Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung dầu cá Omega 3 dành cho trẻ em tại Thuốc Omega 3 của Úc – dầu cá tại đây được chiết xuất từ cá tươi ngoài vùng biển sâu, mang đến cho bé nhà bạn những món quà tuyệt vời từ đại dương.