3 bài tập yoga chữa mất ngủ giúp ngủ ngon, đẹp dáng

Mất ngủ có lẽ là tình trạng không của riêng ai. Việc ngủ không ngon hoặc đủ giấc sau một đêm sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, lờ đờ, căng thẳng,… Lâu dần sẽ khiến cho người bệnh suy nhược cơ thể, kém tập trung và trí tuệ sa sút, đồng thời nhan sắc cũng mau tàn phai.

Do đó, để có một giấc ngủ ngon, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn các bài tập yoga chữa mất ngủ cực hay và dễ thực hiện tại nhà. Khám phá ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn 3 bài tập yoga chữa mất ngủ hiệu quả

Tư thế yoga em bé

Tư thế yoga em bé có tác dụng giúp cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi thoải mái, đồng thời điều chỉnh tâm lý về trạng thái ổn định và bình tĩnh, giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn, đồng thời còn làm đẹp vóc dáng, giúp giảm cân hiệu quả nữa. Đây cũng là một trong các bài tập yoga chữa mất ngủ đơn giản dễ thực hiện tại nhà.

Tư thế em bé là một trong các bài tập yoga chữa mất ngủ hiệu quả rất dễ thực hiện.

Tư thế em bé là một trong các bài tập yoga chữa mất ngủ hiệu quả rất dễ thực hiện.

Lưu ý: Nếu bạn đang bị chấn thương hông và đầu gối thì không nên thực hiện động tác này nhé!

Bạn hãy thực hiện bài tập yoga chữa mất ngủ trên theo từng bước dưới đây nhé

  • Bạn hãy quỳ trên sàn, sau đó để mông ngồi vào gót chân. Từ từ vươn phần thân trên về phía trước, tay duỗi thẳng rồi kéo dài phần thân trên áp xuống sàn, hai đầu gối tách ra rộng bằng hông. Giữ hai bàn chân thẳng với gối, duỗi thẳng bàn chân rồi dần dần đưa hai ngón cái chạm vào nhau.
  • Tiếp theo từ từ tách hai đầu gối rộng ra hoặc rộng bằng các cạnh của thảm. Thở ra từ từ và hạ thân người xuống hai cạnh đùi. Để phần mông chạm hai gót bàn chân.
  • Để tay thư giãn dọc theo thân mình, lòng bàn tay hướng lên. Tư thế này sẽ giúp giải phóng căng thẳng vai bằng cách mở rộng xương bả vai.
  • Nếu muốn thực hiện tư thế khó hơn, bạn có thể đưa tay về phía trước, thả lỏng tay, lòng bàn tay úp xuống thảm.
  • Để cơ mặt thả lỏng thoải mái, cằm và cổ, bạn nhẹ nhàng hạ trán xuống đặt trên thảm rồi nhắm mắt lại, để đầu lăn từ từ sang hai bên. Tư thế này sẽ giúp giải phóng sự căng thẳng ở trán của bạn.
  • Hít thở chậm và đều đặn qua mũi rồi đưa người về tư thế ban đầu và mở mắt.

Tư thế yoga gác chân lên tường

Đây cũng là một trong các bài tập yoga chữa mất ngủ mà quý chị em dễ dàng thực hiện tại nhà. Bài tập yoga trong tư thế gác chân lên tương có tác dụng chữa trị các chứng đau đầu và người bị rối loạn tuần hoàn não.

Hơn nữa, nếu quý chị em đang bị đau nhức chân có thể thực hiện bài tập này, nó giúp bạn giảm đau hiệu quả và cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt.

Tư thế gác chân lên tường giúp chữa đau đầu và chữa rối loạn tuần hoàn não.

Tư thế gác chân lên tường giúp chữa đau đầu và chữa rối loạn tuần hoàn não.

Cách thực hiện:

  • Khi ngồi xuống thảm, hãy đưa phần hông của bạn vào tường càng sát càng tốt.
  • Sau đó, bạn nằm ngửa trên sàn và để chân thẳng chạm tường.
  • Giữ cho tay và phần trên cơ thể được thư giãn thoải mái.
  • Bạn có thể sử dụng gối thấp để dưới xương sống.
  • Giữ cho cơ thể ở trạng thái này khoảng 1 – 2 phút.

Tư thế cúi gập (Padangusthasana)

Padangusthasana là một trong những bài tập yoga chữa mất ngủ hiệu quả và giúp cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn.

Khi trong tư thế cúi gập, cơ thể bạn sẽ được thả lỏng, các áp lực lên não bộ sẽ được giảm, từ đó mà mọi căng thẳng cũng tan biến theo, giúp cho bạn ngủ ngon và ngủ sâu hơn.

Ngoài ra, bài tập này còn có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, cũng như cơ quan gan và thận trong cơ thể hoạt động tốt hơn.

Tư thế Padangusthasana giúp cơ thể dẻo dai và ngăn ngừa stress hiệu quả.

Tư thế Padangusthasana giúp cơ thể dẻo dai và ngăn ngừa stress hiệu quả.

Bạn có thể thực hiện tư thế cúi gập (Padangusthasana) theo từng bước sau:

  • Để hai bàn tay thả lỏng dọc cơ thể, người đứng thẳng, hai bàn chân dang rộng bằng vai và đặt song song với nhau
  • Co thắt cơ đùi và giữ chân thẳng hoàn toàn, đồng thời hít thở sâu;
  • Từ từ cúi gập người về phía trước, đưa tay nắm lấy hai ngón tay cái và cố gắng đưa đầu nằm giữa hai đầu gối. Lúc này, hai chân càng duỗi thẳng càng tốt, hạn chế tối đa việc co chân;
  • Giữ hai chân luôn thẳng và hít thở sâu;
  • Giữ yên động tác trong khoảng 45 giây đến 1 phút, sau đó thả ngón chân, đưa tay lên hông, nâng đầu và thân trên trở lại vị trí ban đầu;
  • Lặp lại động tác thêm 4 – 5 lần.

Xây dựng thói quen giúp ngủ ngon hơn

  • Tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ 1 tiếng bởi ánh sáng xanh từ màn hình có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ;
  • Không sử dụng rượu bia thuốc lá gây hại cho não bộ, cũng như hạn chế sử dụng nước ngọt, cà phê làm ảnh hưởng đến giấc ngủ;
  • Không tập thể dục thể thao mức độ nặng trước lúc ngủ;
  • Bổ sung các thực phẩm giúp ngủ ngon và có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, chẳng hạn như: trà bông cúc, trà sen, trà hoa lạc tiên, kiwi, quả óc chó, mật ong,…
  • Ngoài ra, để hỗ trợ các bài tập chữa mất ngủ được hiệu quả hơn, ngoài việc xây dựng cho mình một lối sống khoa học và lành mạnh, các bác sĩ khuyên bạn nên bổ sung kèm các loại thuốc ngủ thảo dược giúp an thần, ngăn ngừa stress hiệu quả, cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn mỗi ngày.
Người mất ngủ nên bổ sung thuốc ngủ thảo dược giúp an thần, giảm stress và cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn mỗi ngày.

Người mất ngủ nên bổ sung thuốc ngủ thảo dược giúp an thần, giảm stress và cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn mỗi ngày.

Gợi ý cho bạn tham khảo >> Thuốc ngủ thảo dược tốt nhất hiện nay

Trên là những chia sẻ về các bài tập yoga chữa mất ngủ, hi vọng qua bài viết, quý bạn đọc có thêm nhiều thông tin bổ ích giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả, đồng thời thay đổi vóc dáng đẹp hơn mỗi ngày.

Chúc bạn sớm thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

5 món ăn quen thuộc trị mất ngủ hiệu quả

Cách giúp trị mất ngủ cho bà bầu