Báo động đỏ – mãn dục nam ở giới trẻ Việt Nam

42% là con số “báo động đỏ” về tỷ lệ nam giới xuất hiện các triệu chứng mãn dục nam , yếu sinh lý bắt đầu từ tuổi 30 trong những nghiên cứu mới đây về chứng mãn dục nam ở Việt Nam.

Xu hướng mãn dục nam từ tuổi 30

Tại Phòng khám Trung tâm Nam học Bệnh viện Việt Đức, anh T.T.Tùng (33 tuổi) tới khám lần 2 với tâm trạng lo lắng bởi gần một năm nay chuyện chăn gối với vợ trở nên lạnh nhạt do “trên bảo dưới không nghe”, anh đã đi khám chữa ở một số nơi nhưng chưa có kết quả, chỉ tới khi đến Trung tâm Nam học Bệnh viện Việt Đức, anh mới được bác sỹ cho biết mình mắc chứng mãn dục nam.

Ghi nhận tại các BV phụ sản như Từ Dũ, Hùng Vương, Đại học Y – Dược TPHCM, tỉ lệ bệnh nhân nam đến khám cũng đang ngày càng tăng và trẻ hóa. Tại BV Từ Dũ TPHCM, trung bình mỗi ngày có gần 100 trường hợp nam giới đến khám chủ yếu ở độ tuổi 30-35. Theo các bác sỹ chuyên khoa trong lĩnh vực nam học, mãn dục nam đang ngày càng xuất hiện nhiều ở những người trẻ tuổi, thậm chí có trường hợp mới lập gia đình. Nhiều bác sỹ ghi nhận một số trường hợp mãn dục nam khi mới 28-30 tuổi.

yeu-sinh-ly

Theo các chuyên gia nam học, ở nam giới khỏe mạnh, nồng độ testosteron trong máu là 300-1200ng/dl. Theo quy luật của sự lão hóa tự nhiên, sau tuổi 30, hoạt động của tinh hoàn suy giảm 2% mỗi năm, dẫn đến sự suy giảm nồng độ testosteron trong máu. Khi nồng độ testosteron trong máu giảm xuống dưới 300ng/dl được gọi là suy sinh dục nam. Mãn dục nam gây ra những thay đổi lớn ở nam giới, trong đó biểu hiện gây phiền muộn nhất với các quý ông là sự suy giảm chức năng tình dục như giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, chất lượng và số lượng tinh trùng giảm, bên cạnh một số thay đổi đáng kể về ngoại hình như dễ trầm cảm, cơ bắp nhão, tích mỡ ở bụng, suy giảm thể lực … Điều này làm ảnh hưởng tới cuộc sống của nam giới, quan hệ vợ chồng cũng như khả năng thành công trong công việc.

Nguyên nhân trẻ hóa mãn dục nam

Theo bác sỹ CK II Nguyễn Phương Hồng, Giám đốc Trung tâm Nam học Bệnh viện Việt Đức, ngoài những nguyên nhân do yếu tố tuổi tác và sự lão hóa của cơ thể thì lối sống mất cân bằng hiện là tác nhân khiến sớm mãn dục ở nam giới. Lối sống không kiểm soát như thừa cân, rượu bia, thuốc lá, ít vận động… đang khiến tình trạng mãn dục nam ngày càng trẻ hóa. Bên cạnh đó, cuộc sống hiện đại ngày nay, con người thường xuyên phải chịu các áp lực và căng thẳng (stress) trong công việc cuộc sống.

Mãn dục nam không được chữa trị sớm sẽ càng nặng hơn, nhưng trên thực tế, đây không phải là tình trạng hiếm gặp.

Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, trên 50% đàn ông ở độ tuổi trên 40 ở mức độ nào đó có rối loạn về sinh lý, mãn dục. Tuy nhiên chỉ có 10% bệnh nhân trong số đó tìm đến bác sĩ. Nguyên nhân là do sự ngại ngùng xấu hổ, cảm giác bất lực, cảm giác không còn nam tính, một số ít thì không tin vào sự giúp đỡ của bác sĩ…

Bạn có thể bấm Xem Thêm để biết nguyên nhân và cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới

Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :
+ Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247 để được tư vấn của dược sĩ
Hoặc địa chỉ:
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Chúc bạn sức khỏe !!!