Bật mí cách chăm sóc da tuổi 20 cho da đẹp không tì vết

Thông thường, làn da ở độ tuổi 20 là làn da ở vào thời điểm đẹp nhất. Thế nên, dường như nhiều chị em khá chủ quan trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, đây là giai đoạn bạn nên bắt đầu vào hành trình chăm sóc làn da của mình đấy!

Cùng tham khảo cách chăm sóc da tuổi 20 cho da đẹp không tì vết dưới đây! Với bí quyết này, bạn sẽ có được cách chăm sóc da đúng cách và giữ được làn da mãi tươi trẻ, làm chậm lại quá trình lão hóa da cũng như giải quyết được các vấn đề về nám, tàn nhang trên da.

Vệ sinh da thường xuyên

Để sở hữu làn da mịn màng, săn chắc, bạn cần xóa đi những suy nghĩ như “Tôi không trang điểm nên không phải tẩy trang”, “Hôm nay tôi không phải ra đường, làm việc ở phòng kín cả ngày nên rửa mặt bằng nước là đủ” Việc làm sạch sơ sài sẽ không thể lấy đi dầu thừa, bụi bẩn trên da bạn.

Chọn được một sản phẩm làm sạch phù hợp với bản thân là bước chăm sóc đầu tiên mà bất kì cô nàng nào cũng cần. Bỏ qua bước này đồng nghĩa với việc các bước chăm sóc da sau đó của bạn chỉ là gió thổi vào nhà trống, không lưu lại hiệu quả như mong đợi.

Cách chăm sóc da tuổi 20 đúng cách và đơn giản nhất chính là hãy xây dựng cho mình thói quen rửa sạch mặt thường xuyên nhé!

Chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp với độ tuổi

Khi bạn đến ngưỡng tuổi 20, các dấu hiệu của tuổi dậy thì sẽ dần biến mất, đây chính là lúc bạn cần tìm hiểu những sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Bạn sẽ cảm thấy các sản phẩm dành cho tuổi teen là không đủ dưỡng chất cho da bạn, trong khi các sản phẩm dành cho phụ nữ tuổi 30- 40 hoàn toàn chưa thích hợp.

Vì thế bạn hãy dành thời gian tìm hiểu để đưa ra quyết định chuẩn xác nhất, việc lựa chọn sản phẩm đúng từ những giai đoạn đầu tiên sẽ có tác dụng tốt nhất cho làn da bạn.

Bôi kem chống nắng cho da

Ánh nắng mặt trời sẽ phá hủy cấu trúc da bạn nhanh hơn bất kì tác nhân nào khác. Nám, sạm, nhăn nheo… là những hậu quả thường thấy của người lười bôi kem chống nắng. Việc này chỉ mất của bạn 30s mỗi ngày và hãy biến nó thành thói quen như đánh răng, rửa mặt. Hãy bôi kem ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài cho mặt, cổ và toàn thân. Bạn nhớ là nên đem theo kem để bôi lại sau 1-2 tiếng nhé!

Kem chống nắng  tựa như lớp màn bảo vệ da trước tác hại của tia UVA và UVB, đây là những thành phần nguy hiểm của tia cực tím, hủy hoại làn da, gây lão hóa, sạm, nám, tàn nhang và thẩm chí bị bỏng. Do đó lời khuyên khi chăm sóc da tuổi 20 đó là các nàng hãy thường xuyên dùng kem chống nắng, dùng cho cả những vùng tưởng như không cần thiết như da dầu, mí mắt và môi. Để dễ dàng bôi kem, nàng có thể chọn dạng xịt và dạng thỏi cho những vùng này. Nàng cũng nên bôi kem thành 2 – 3 lớp để kem dễ thấm và không làm bí da.

Dùng mặt nạ dưỡng da thiên nhiên

Mặt nạ dưỡng da tự nhiên từ các loại hoa quả nhiều vitamin đang được các cô gái áp dụng từ lâu. Cách làm đơn giản và nàng có thể áp dụng ngay tại nhà tối nay. Cà rốt, cà chua, dưa chuột là những “thần dược” làm đẹp hàng đầu, dễ mua và rẻ nữa.

Cách làm cũng dễ như ăn vậy đó, nàng rửa sạch quả, rửa sạch mặt bằng nước hơi ấm một chút. Sau đó đắp từng lát đã thái mỏng lên mặt và nằm yên trong vòng 30 phút để các vitamin thấm đều trên da. Sau đó nàng tháo mặt nạ ra, rửa sạch bằng nước lạnh. Soi gương ngay và cảm nhận làn da tươi sáng, mịn màng của mình.

Kiên trì và dành một ít thời gian để thực hiện cách chăm sóc da tuổi 20 trên đây sẽ giúp chị em luôn sở hữu được làn da đẹp. Đây là bí quyết để làn da bạn luôn trẻ, khỏe, tránh gặp các vấn đề về da.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Top 3 loại mặt nạ trị mụn cho da khô dễ làm

Hướng dẫn cách chăm sóc da mùa thu đông

Bất ngờ với bí quyết sở hữu làn da đẹp không cần mỹ phẩm