Bật mí cách trị rạn da sau sinh bằng dầu dừa siêu hiệu quả

Sinh con là một thiên chức tuyệt vời mà tạo hóa đã dành tặng cho chị em phụ nữ. Và được làm mẹ là một đặc ân. Thế nhưng trường hợp rạn da sau sinh luôn khiến khá nhiều mẹ lo lắng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo về cách trị rạn da sau sinh bằng dầu dừa dưới đây nhé!

Rạn da sau sinh là gì?

Rạn da sau sinh là một tình trạng khá phổ biến, tình trạng này được biểu hiện bằng các vết nứt trên da có chiều rộng là 1 -5 mm còn chiều dài có sự khác nhau ở mỗi tình trạng.

Ở giao đoạn đầu, rạn da thường nhỏ, màu hồng hoặc tím đỏ. Do mới xuất hiện, rạn da gây ngứa và khó chịu. Tuy nhiên, một thời gian sau hiện tượng này biến mất, các vết rạn chuyển sang màu trắng, hình thành các đường hơi lõm xuống.

Do vậy, việc tìm cách trị rạn da sau sinh là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các mẹ. Trong giới hạn bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp chữa rạn da sau sinh bằng dầu dừa. 

Trị rạn da sau sinh bằng dầu dừa

Từ lâu, dầu dừa đã được liệt vào danh sách các “mỹ phẩm thiên nhiên” có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp làn da nữ giới.

Trong dầu dừa có chứa nhiều vitamin E, vừa chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da, nhờ vậy có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn. Ngoài ra, dầu dừa có công dụng làmmềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do bụng bầu tăng quá cỡ.

Không chỉ thế, dầu dừa còn có công dụng làm mềm mịn cho da, tăng tính liên kết giữa các tế bào nhờ đó làm tăng hiệu quả phục hồi các vết thương. 

Thực hiện cách trị rạn da sau sinh bằng dầu dừa, bạn có thể làm theo hướng dẫn bên dưới:

– Cho dầu dừa vào một lọ nhỏ, khi dùng chỉ cần nhỏ vài giọt lên da rồi massage đều khoảng 5-10 phút. 

– Buổi tối sau khi tắm xong, các mẹ nên thoa dầu dừa lên vùng da bụng, đùi, hông, mông…

– Để ngăn ngừa việc chảy xệ hoặc rạn sa sau sinh thì từ tháng thứ 3 của chu kì thai các mẹ có thể sử dụng dầu dừa để làm đẹp da. Tuy nhiên, cần lưu ý là chỉ nên xoa nhẹ, chớ massage mạnh vì rất dễ gây xảy thai nhé!

Thông thường, để thấy được sự chuyển biến của làn da, các mẹ thường phải mất 2 tuần. Thế nhưng quá trình phục hồi da sau sinh nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. 

Cách trị rạn da sau sinh bằng dầu dừa không chỉ phục hồi da mà còn mang lại vẻ đẹp tươi tắn và mịn màng cho làn da. Chính ưu điểm này đã biến dầu dừa trở thành loại mỹ phẩm có nhiều công dụng trong việc chăm sóc làn da nữ giới.

Như vậy, với những thông tin và chia sẻ trong bài viết, các mẹ không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí mà vẫn có thể giải quyết tình trạng rạn da sau sinh!

Chúc các mẹ thành công!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách trị mụn ở mông hiệu quả nhất

Mách bạn cách se khít lỗ chân lông sau khi nặn mụn

Điểm danh top 5 thực phẩm chống lão hóa da ít ai biết