Bất ngờ với bí quyết sở hữu làn da đẹp không cần mỹ phẩm

Làn da trắng hồng, mịn màng là ước ao của bao chị em phụ nữ và bạn hoàn toàn có thể đạt được mơ ước ấy bằng bí quyết sở hữu làn da đẹp không cần mỹ phẩm. Đây là những nguyên liệu tự nhiên, an toàn và đảm bảo tuyệt đối không gây tác dụng phụ cho da.

Rửa mặt thường xuyên

Giữ khuôn mặt luôn sạch sẽ là điều quan trọng để bạn tránh các vấn đề về da như mụn, các đốm đen và những vấn đề da khác. Ngay cả khi bạn ở nhà cả ngày, cũng nên rửa mặt 3 lần mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn không nên rửa mặt nhiều hơn 3 lần/ngày, bởi chúng có thể làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của làn da.

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy da chết chính là bí quyết làm đẹp hàng đầu để có được làn da đáng mơ ước. Mỗi ngày, bạn nên dành khoảng 1 phút trước khi đi ngủ để mát xa da mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ dịu hoặc bông tẩy da chết. Dùng tay mát xa theo chuyển động đường tròn để tăng hoạt động tuần hoàn máu, giúp da được hồng hào hơn.

Có thói quen chăm sóc da hợp lý

Một thói quen chăm sóc da hợp lý là một yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn có một làn da đẹp không cần mỹ phẩm. Trước tiên, bạn cần rửa sạch mặt 2 lần/ngày, tiếp theo đó là công đoạn dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da. Bên cạnh đó, công đoạn làm sạch lỗ chân lông cũng nên được thực hiện 2 lần/tuần. 

Uống nhiều nước

Nếu muốn sở hữu một làn da đẹp, bạn nên uống đủ lượng nước cần thiết theo cân nặng. Đừng nghe theo các thông tin sai lệch rằng mỗi người cần uống 8 cốc nước mỗi ngày. Việc uống nước phụ thuộc vào cân nặng của bạn. Bạn chỉ cần lấy trọng lượng cơ thể (kg) chia cho 0,03 sẽ ra số ml nước cần uống mỗi ngày.
Việc uống đủ nướcc không chỉ giúp da mềm mại và mịn màng mà còn giúp duy trì sự cân bằng của các chất lỏng trong cơ thể, kiểm soát lượng calo, tăng cường sức mạnh cho cơ bắp và giúp cơ thể đào thải độc tố.

Đắp mặt nạ dưa chuột cho da

Công thức mặt nạ dưa chuột

Sự kết hợp giữa dưa chuột và sữa chua sẽ giúp làm dịu da, dưỡng ẩm và tăng cường hiệu quả dưỡng da sáng màu, mịn màng, có vẻ khỏe mạnh tự nhiên chứ không giống như các loại mỹ phẩm tẩy màu da. Bạn cần bổ sung một chút lá xô thơm, giúp cung cấp vitamin A và canxi cho da đều màu, tăng vẻ căng mịn, tươi trẻ. 

Nguyên liệu:

– 2 thìa sữa chua không đường

– 2 thìa dưa chuột, xay nhuyễn

– 2 thìa bột yến mạch: rất thích hợp cho da bị mụn, giúp làm giảm vết sưng mụn và để da đều màu, nhanh mờ vết thâm.

– 1 thìa cà phê lá xô thơm, băm nhỏ: Bạn có thể tìm mua lá xô thơm khô ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

Thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu, rồi thoa đều hỗn hợp lên da sau khi đã tẩy tế bào chết. Nằm thư giãn trong vòng 15 phút thì rửa mặt sạch với nước, không nên để lâu hơn. Đây là công thức đặc biệt thích hợp với những người thường xuyên trang điểm, giúp bảo vệ và phục hồi da khỏi các tác hại của mỹ phẩm, làm sạch lỗ chân lông và da sẽ rất nhanh sáng mịn hơn.

Trên đây là công thức để sở hữu làn da đẹp không cần mỹ phẩm tiết kiệm và an toàn. Chỉ cần nắm được công thức làm đẹp này, bạn sẽ hiện thực hóa được ước mơ sở hữu làn da đẹp. Bạn có thể bổ sung thêm các loại viên uống như sữa ong chúanhau thai cừu để duy trì vẻ tươi trẻ, mịn màng cho làn da nhé.

Xem thêm:

Mách bạn cách làm trắng da tự nhiên không dùng mỹ phẩm

“Lột xác” nhờ cách làm trắng da bằng yến mạch, bạn có tin không?

Cách trị mụn thâm hiệu quả nhanh chóng trong 1 tuần