Bí quyết không cần ra tiệm tóc ép cụp vẫn giữ nếp đẹp

Phong cách tóc ép cụp được nhiều chị em lựa chọn bởi vẻ đẹp tự nhiên và bồng bềnh, Eva mách chị em những cách chăm sóc tóc ép cụp đơn giản để mái tóc luôn đẹp như vừa làm ngoài quán.

1. Chọn dầu gội thích hợp

Mái tóc ép thường dễ bị khô do quá trình xử lý nhiệt trong khi ép tóc, do đó chị em nên ưu tiên những loại dầu gội có khả năng dưỡng ẩm cao chuyên dành cho tóc ép để tránh tình trạng tóc bị khô, dễ gãy rụng. Kết hợp sử dụng dầu xả cung cấp độ ẩm cao, có khả năng tái tạo hoặc phục hồi cho mái tóc.

goi-dau

Dầu gội thích hợp sẽ hạn chế tóc gãy rụng

2. Hạn chế tiếp xúc nhiệt

Đối với mái tóc sau khi ép ít nhiều cũng bị tổn thương do nhiệt độ cao, do đó để duy trì độ bóng mượt, chị em nên hạn chế tiếp xúc nhiệt như khi ra ngoài nắng. Nên  bảo vệ tóc bằng mũ nón hay tinh chất dưỡng tóc, hạn chế sử dụng máy sấy chĩa trực tiếp vào tóc mà nên lắp thêm ống khuếch nhiệt và sử dụng chế độ gió dịu nhẹ nhất.

tiep-xuc-nhiet

Đây là một bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc tóc ép cụp.

3. Sử dụng lược răng thưa

Những chiếc lược răng dày sẽ chỉ làm cho mái tóc ép cụp thêm mềm yếu và gãy rụng mà thôi. Sử dụng lược răng thưa sẽ là một phương án tối ưu để chăm sóc tóc ép cụp. Lược răng thưa sẽ gỡ rối cho tóc nhưng vẫn giữ được độ khỏe mạnh, không làm tổn thương tới tóc.

luoc

Sử dụng lược răng thưa cho mái tóc ép cụp

4. Mặt nạ trứng gà mật ong.

Dùng lòng đỏ trứng gà trộn với hai thìa mật ong nguyên chất, đánh đều rồi thoa hỗn hợp lên tóc từ chân đến ngọn. Ủ tóc khoảng 15 phút sau thì gội sạch lại bằng nước ấm.

trung-ga

Chỉ cần dùng nước cốt quả chanh tươi pha nước lạnh để thoa lên tóc thay cho dầu xả. Axit tự nhiên trong chanh cùng lượng vitamin C dồi dào sẽ “tẩy sạch” hóa chất bám trên tóc, trả lại cho bạn mái tóc mềm mại, mượt mà như thủa ban đầu