Bí quyết trị mụn bọc hiệu quả bằng mật ong, bạn thử chưa ?

Mụn bọc là loại mụn gây khó chịu nhiều nhất đối với nữ giới. Mụn bọc ngoài gây mất thẩm mỹ nó còn có thể gây đau rát, sưng đỏ rất khó chịu cho người bệnh. Có những mụn bọc không thoát ra được, lâu ngày mưng mủ, nhức nhối vô cùng. Sau đây là bí quyết trị mụn bọc hiệu quả bằng mật ong, các bạn có thể tham khảo ?

Cách trị mụn bọc bằng mật ong:

Dùng mật ong trị mụn bọc đơn giản nhất là dùng khăn bông chấm mật ong trực tiếp đắp lên vùng mụn, để khoảng 30 phút. Chất kháng sinh trong mật ong thực sự giúp ngăn chặn nhiễm trùng định kỳ, khiến tình trạng mụn của bạn không phát triển xấu đi hoặc biến thành các nang mụn nghiêm trọng hơn. Đồng thời phối hợp uống nước mật ong, hiệu quả càng tăng cao. Uống nước mật ong trong một thời gian dài có tác dụng giảm lão hóa, tăng cường khả năng miễn dịch.

tri-mun-boc-bang-mat-ong-nguyen-chat

Cách trị mụn bọc bằng quế và mật ong:

Chuẩn bị: bột quế (số lượng phụ thuộc vào bạn bị mụn nhiều hay ít). Nếu bạn cần làm mặt nạ cho toàn bộ khuôn mặt thì bạn cần từ 3-4 muỗng canh bột quế, mật ong (một lượng đủ để tạo thành hỗn hợp keo dính với bột quế).

Cách làm: Trộn bột quế và mật ong thành hỗn hợp thật mịn rồi đắp lên cả khuôn mặt hoặc những vùng da bị mụn.

Mặt nạ này có thể làm trước khi bạn đi ngủ và để qua đêm. Rửa sạch với nước ấm vào buổi sáng hôm sau. Chỉ cần thử hai tuần với mặt nạ mật ong và quế, bạn sẽ thấy mụn trên da giảm đi trông thấy.

Chú ý: Nhiều người bị dị ứng đối với quế và đôi khi nó có thể gây kích thích ở da nhạy cảm. Vì vậy, mặt nạ này nên được sử dụng sau khi thử nghiệm ở vùng da nơi cổ tay trước khi đắp lên mặt.

Cách trị mụn bọc bằng mật ong và táo:

mat-ong-vao-tao-tri-mun-boc-rat-hieu-qua

Chuẩn bị: Một quả táo chín, 4-5 muỗng canh mật ong và nước ấm (để rửa mặt).

Cách làm: Say nhuyễn táo rồi trộn đều với mật ong. Sử dụng miếng dán đắp mặt nạ để đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm.

Mặt nạ từ hỗn hợp táo, mật ong chà nhẹ nhàng để làm sạch bụi bẩn và da chết trên khuôn mặt. Các nguyên liệu làm mặt nạ này đều có chất chống oxy hóa tự nhiên và có đặc tính chống vi khuẩn để loại trừ các bệnh nhiễm trùng vi khuẩn gây mụn.

Cách trị mụn bọc bằng mật ong, sữa chua và chanh

Chuẩn bị: 2 thìa sữa tươi, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng nước chanh, sữa chua và nước ấm.

Cách làm: Trộn đều tất cả nguyên liệu vào một cái bát để có được một hỗn hợp thống nhất. Đắp hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ. Chờ ít phút cho mặt nạ khô lại rồi tiếp tục đắp thêm một lớp nữa cho đến hết hỗn hợp. Sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ, chờ khoảng mười phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Mặt nạ này có thể sử dụng để 3-4 lần một tuần (kể cả việc áp dụng hàng ngày cũng sẽ không gây hại), giúp da không bị nhiễm khuẩn, ngừa mụn và làm da láng mịn trông thấy. Acid citric trong nước chanh và sữa chua là một chất tẩy rửa xuất sắc và làm mềm da (điều này chỉ có được khi sử dụng hỗn hợp trên, vì chỉ đắp mặt nạ chanh sẽ làm da bị căng, khô)

Cách trị mụn bọc bằng mật ong và lô hội

tri-mun-boc-bang-mat-ong-va-lo-hoi

Mặt nạ này vừa giúp bạn dưỡng da, lại giúp trị trứng cá rất hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 muỗng canh đầy nước ép lô hội và 1 muỗng mật ong.

Cách làm: Trộn hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt

Lô hội là loại cây nổi tiếng với những thuộc tính rất thân thiện với làn da. Lô hội giúp làm ẩm, làm dịu da. Mặt nạ này thích hợp cho những người có làn da nhạy cảm hoặc bị đỏ, sưng, ngứa…

Tham khảo thêm: Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà hiệu quả đơn giản làm tại nhà