Các loại đồ ăn gây hại cho gan bạn dùng hằng ngày mà không biết

Gan là một bộ phận quan trọng trong cơ thể con người nhưng do thói quen ăn uống không đúng làm cho gan của bạn bị tổn thương. Hãy cùng tìm hiểu các tác hại do đồ ăn gây ra cũng như cách thanh lọc gan nhé!

Uống rượu bia quá nhiều

Trong rượu bia có chứa nhiều cồn và các chất kích thích. Các chất này khi đi vào cơ thể đòi hỏi thận của bạn phải làm việc hết “công suất” để xử lý và thải loại ra ngoài các độc tố.

Uống nhiều rượu bia còn gây tổn hại nghiêm trọng cho gan. Thực tế đã chứng minh tỉ lệ những người mắc bệnh về gan và thận do uống rượu bia cao gấp 4 – 5 lần so với những người bình thường khác.

Ăn thức ăn nhiều muối

Bạn cần biết rằng ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và cũng có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Vậy nên bạn cần tuyệt đối hạn chế các món ăn nhiều muối như thịt xông khói và xúc xích…

Thức ăn nhanh

Một nghiên cứu từ châu Âu cho thấy rằng ăn quá nhiều thức ăn nhanh, chế độ ăn nhiều chất béo và đường (bao gồm cả xi-rô ngô có hàm lượng đường fructose cao) có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho gan.

Ngoài ra, thói quen sinh hoạt không khoa học như thức quá khuya, dậy quá sớm đều ảnh hưởng đến sức khoẻ gan

Từ 11 giờ đến 1 giờ khuya mỗi ngày là thời điểm gan bắt đầu lọc và đào thải các chất độc trong cơ thể, thời điểm từ 1-3 giờ sáng là lúc bạn cần ngủ say để gan có thể thanh lọc cơ thể tốt nhất.

Từ 3-5 giờ sáng, gan sẽ hoàn thành quá trình thanh lọc và nghỉ ngơi. 5-7 giờ sáng là thời điểm vàng để thức dậy và vệ sinh cá nhân để thải độc tố ra bên ngoài.

Vì đồng hồ của sinh học của cơ thể ấn định như vậy nên nếu bạn thức quá khuya hay dậy quá trễ đều gây hại đến việc thải độc và nghỉ ngơi của gan.

Ngoài các cách trên, để thanh lọc cơ thể, các bạn có thể dùng đến sản phẩm Tảo Mặt Trời. Sản phẩm này ngoài thành phần chính là tảo xoắn Spirulina thì nó còn có bổ xung thêm tảo Chlorella, mầm lúa mạch, Cỏ linh lăng, Súp lơ xanh, bột táo, Lecithin. Đây là một tập hợp các chất  chống oxi hóa mạnh nhất trong tự nhiên. VÌ vậy mà Tảo Mặt Trời có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch cơ thể, giúp thanh lọc giải độc một cách hiệu quả. Đây là một cách giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời giúp thanh lọc cơ thể