Các loại mặt nạ từ sữa chua giúp chăm sóc da

Sữa chua là thục phẩm không những có lợi cho sức khỏe mà còn giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm đẹp. Sau đây, cùng tìm hiểu các loại mặt nạ từ sữa chua giúp chăm sóc da nhé.

  • Mặt nạ sữa chua, mật ong

Trộn đều sữa chua với mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, chờ trong khoảng thời gian 15-20 phút và rửa lại với nước ấm. Sử dụng mặt nạ sữa chua, mật ong thường xuyên sẽ giúp da giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng.

  • Mặt nạ sữa chua, chanh, lòng trắng trứng gà

Bạn hãy khéo léo tách lòng trắng trứng ra khỏi lòng đỏ, thêm 2 thìa nước cốt chanh cùng 2 muỗng sữa chua không đường, đánh thật đều rồi thoa hỗn hợp lên da trong khoảng 15 sau đó rửa lại với nước ấm nhé. Sử dụng mặt nạ này 2 lần/tuần sẽ giúp da trắng sáng bất ngờ.

  • Sữa chua, chuối

huongdanlammatnasuachuachamsocdasangmintunhien4

>> Top 9 cách làm đẹp bằng mật ong đơn giản và hiệu quả nhất

Cách thực hiện mặt nạ từ sữa chua và chuối rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng ½ quả chuối cùng một nửa hộp sữa chua không đường đem xay nhuyễn rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt, chờ trong khoảng 15 phút hãy rửa lại với nước ấm. Bạn nên sử dụng hỗn hợp sữa chua, chuối 1 tuần/ lần để loại bỏ những vết thâm, nám do mụn gây ra.

  • Sữa chua kết hợp với chanh

Mặt nạ sữa chua với chanh là một sự kết hợp hoàn hảo trong việc điều trị mụn và giảm các vết thâm. Lượng vitamin C dồi dào trong chanh tươi giúp kháng viêm, kháng khuẩn, loại bỏ các vi khuẩn gây hại cùng với axit lactic trong sữa chua mang lại cho bạn một làn da mềm mịn, trắng sáng. Bạn hãy trộn 1 hộp sữa chua với 2 thìa nước cốt chanh thoa lên mặt và rửa sạch sau 15 phút. Hãy sử dụng mặt nạ sữa chua, chanh tươi 3 lần/ tuần để không còn nỗi lo về mụn nhé.

  • Sữa chua, dâu tây

Axit salicylic có trong dâu tây có tác dụng điều trị mụn kết hợp cùng các vitamin và dưỡng chất ở sữa chua giúp da sáng mịn, se khít lỗ chân lông. Bạn dùng 4 trái dâu tây rửa sạch, ép lấy nước trộn với 2 muỗng sữa chua không đường, thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa với nước lạnh.

  • Sữa chua và bột yến mạch

Trộn 2 thìa bột yến mạch với 1 thìa sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp đặc sệt, đắp lên mặt từ 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Sử dụng mặt nạ này thường xuyên giúp làn da trẻ hóa và tràn đầy sức sống.

Ngoài việc sử dụng mặt nạ sữa chua chăm sóc da, bạn nên bổ sung 2 hộp sữa chua mỗi ngày để cung cấp dưỡng chất có lợi cho cơ thể giúp da căng mịn, hồng hào. Đó cũng là bí quyết làm đẹp được hầu hết chị em lựa chọn.