Các loại thực phẩm dành cho những người bị đau khớp

Thức ăn chính là một trong những nhân tố quyết định việc chữa lành bệnh cho người bệnh. Một bữa ăn có đầy đủ dưỡng chất không những cung cấp năng lượng để làm việc mà nó còn làm tăng dưỡng chất cho cơ thể, tăng hệ miễn dịch và đẩy lùi bệnh tật. Đối với người bị viêm khớp, cần thiết nhất là phải ăn những thức ăn giàu canxi và những thức ăn tăng cường hệ miễn dịch. Cùng điểm qua các loại thực phẩm sau để hiểu rõ hơn nhé!

  • Các loại cá và xương ống: Đây là thực phẩm có nguồn caxi màu mỡ mà khi ăn, chúng sẽ giúp cho xương cốt phục hồi và trở nên vững chắc hơn. Các món hầm xương cũng giúp có các khớp xương trở nên khỏe mạnh hơn. Tránh được tình trạng đau nhức xương về già.
  • Sữa: Sữa là thực phẩm giàu canxi và dể cung cấp cho cơ thể nhất. Nhưng cần chú ý sữa ở đây là sữa tươi. Các loại sữa chống loãng xương cũng là một sự lựa chọn vì các loại sữa này đặc biệt hỗ trợ cho sự hình thành và phát triển xương trong cơ thể người.
  • Trà xanh: Trong trà xanh có chất Omega 3 giúp chống oxy hóa làm giảm nguy cơ bị loãng xương ở người.
  • Ngũ cốc: Trong ngũ cốc chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể có thể tăng sức đề kháng cho cơ thể, làm chậm quá trình bị viêm khớp cũng như hạn chế sự tiến triển của viêm.

>>>Xem thêm: Các dấu hiệu cho thấy bạn đã bị viêm khớp dạng thấp

Điều trị viêm khớp như thế nào?

Dù sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng khi đã mắc bệnh thì cần phải có phương pháp chữa trị hổ trợ. Ngoài các bài châm cứu, trị liệu kết hợp với uống thuốc đông y, … người ta dùng thêm các thực phẩm chức năng như Hoàng Thấp Linh.

Hoàng Thấp Linh chứa nhiều thành phần thảo dược như Cao Bạch thược, Cao hy thiêm, Cao sói rừng,…giúp hổ trợ trị viêm khớp dạng thấp và đau khớp, tăng cường khả năng vận động, hồi phục sụn khớp từ đó cải thiện được các chứng bệnh về khớp.

Hoàng Thấp Linh

Đã có rất nhiều bệnh nhân đã sử dụng Hoàng Thấp Linh kết hợp với thuốc để trị bệnh viêm khớp và đã thành công. Đây là tín hiệu vui cho những bệnh nhân bị đau nhức khớp, viêm khớp dạng thấp.