Các thực phẩm chống nắng, dưỡng da hiệu quả

Mùa hè, bạn lo lắng vì làn da dễ bị đen sạm bởi ánh nắng mặt trời. Để bảo vệ làn da trong mùa này, bạn nên bổ sung các thực phẩm chống nắng cho làn da từ bên trong.

1. Bí đỏ
ehospital.vn-bi-do
 Quả bí đỏ chứa cực nhiều vitamin A có tác dụng dưỡng trắng da, chăm sóc làn da khỏe mạnh, ngừa tác hại của ánh nắng cực tốt. Ngoài ra, bí đỏ còn có chứa carotenoid 1 chất chống nắng cực tốt vì vậy hãy bổ sung bí đỏ vào thực đơn hằng ngày để chống nắng và dưỡng trắng da nhé.
2. Trà xanh
Trà xanh là 1 loai thực phẩm có nhiều công dụng trong làm đẹp da. Bên cạnh việc trị mụn ,trị nám, trà xanh còn được sử dụng để triết xuất vào thành phần của nhiều loại mỹ phẩm chống nắng. Trà xanh chứa hàm lượng catechin polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, ngừa lão hóa và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, dưỡng trắng da hoàn toàn tự nhiên. Bạn nên uống trà xanh đều đặn hằng ngày để có làn da đẹp
3. Ớt chín
ot-chuong
Ớt chín cũng chứa nhiều vitamin A và carotenoid có tác dụng chống nắng, bảo vệ da khỏi tác động xấu đồng thời dưỡng da trắng hồng tự nhiên nhanh chóng. Bổ sung ớt ngọt vào các món xào, nấu để có bữa ăn bổ dưỡng cho làn da nhé.
4. Cacao
Loại quả hạt màu đen nhưng lại dưỡng trắng da tốt không ngờ nhé. Hạt cacao có chứa rất nhiều hợp chất có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da đặc biệt là Flavanol – thành phần chủ yếu tạo lên vị đắng của cacao. Để chống nắng và dưỡng trắng da, hãy ăn sô cô la đắng hoặc uống bột cacao nguyên chất hằng ngày.
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với kem chống nắng để bảo vệ làn da toàn diện trước ánh nắng mặt trời. Hãy lựa chọn loại kem chống nắng tốt nhất dành cho làn da của bạn nhé.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: tamtranghieuqua.vn