Các thực phẩm cung cấp nước giúp làm đẹp da

Muốn có làn da đẹp, trước tiên cần cung cấp đủ nước để giữ ẩm cho da. Vậy bạn đã biết thực phẩm nào cung cấp nước cho da chưa? Sau đây, cùng điểm qua nhé.

Bác sĩ Howard Murad, một trong những chuyên viên hàng đầu thế giới về da đã đưa ra một ví dụ đầy ý nghĩa: “Hãy hình dung làn da bạn cũng giống như thực phẩm, ví dụ nho khô, chúng mất nước và héo dần đi thế nào. Đây cũng chính là vấn đề mà làn da của bạn gặp phải. Nhân tố quyết định của cơ chế chống lão hóa chính là nước”.

Khi chúng ta già đi, làn da mất đi khả năng giữ nước. Khi còn là một đứa trẻ, cơ thể chứa tới 75% nước, nhưng tới tuổi trưởng thành số nước này cạn dần chỉ còn lại 50% khiến cho da yếu đi và mất tính đàn hồi, tạo nên các nếp nhăn, da trở nên khô, dễ bong và không còn óng ả.

Tất nhiên, uống nước cũng có tác dụng giúp làn da mềm mại hơn, nhưng chính lượng nước bạn “ăn” vào mới tạo nên những khác biệt đáng kể.

Trên thực tế, theo bác sĩ Howard Murad uống nước liên tục có khi lại gây ra hiệu quả tiêu cực vì bạn sẽ mất đi một lượng chất khoáng đáng kể mỗi khi vào toilet. Và nếu bạn cảm thấy công thức 8 cốc nước mỗi ngày khó thực hiện quá thì làm thế nào bây giờ?

rau-cu-qua-an-toan

Chúng ta có kế hoạch khác: cách tốt nhất để có được làn da trẻ trung là một thực

Ngoài ra, bạn hãy nhớ cải thiện tình trạng lão hóa da bằng cách đưa vào cơ thể các chất chống oxy hóađể khử các gốc tự do như:

Vitamin C: Có nhiều trong bưởi, xoài, rau ngót, cần tây, cà chua…

Vitamin E: Có nhiều trong đậu xanh, giá, xà lách, cà rốt…

Beta Caroten: Tiền chất vitamin A, có nhiều trong gấc, cà rốt, cà chua, quýt…

Selen: Một chất khoáng đặc biệt, có nhiều trong cá biển, lòng đỏ trứng, nấm…
đơn kết hợp giữa món chính là các thực phẩm chứa nhiều nước như rau quả và các thực phẩm giúp da khỏe mạnh hơn, chứa nhiều acid béo như hạt lanh, quả óc chó và cá hồi.

Thêm vào đó là các loại thực phẩm có chứa nhiều lecithin như lòng đỏ trứng – có tác dụng giúp cho lớp vỏ tế bào da khoẻ hơn, hạn chế tình trạng mất nước. Như vậy bạn đã có loại “Kem dưỡng da” đặc biệt bảo vệ làn da từ trong ra ngoài.

Hình dung thực đơn của bạn như hình kim tự tháp với tầng đáy lớn dưới cùng chứa rau quả tươi và tiếp theo là ngũ cốc. Tiếp theo đó là chất đạm tốt cho cơ thể như đậu, cá và trứng.

Tầng trên cùng là một lượng nhỏ chất béo như dầu ôliu và dầu óc chó. Với khẩu phần ăn phân chia như vậy, làn da bạn sẽ có những thay đổi đáng kể chỉ sau vài tuần. Da trông sẽ óng ả và căng mịn hẳn lên. Thật đấy!

Thực đơn… nước

Dưa chuột chứa 96,3% là nước: vừa miệng và dễ ăn, có thể dùng như món khai vị hoặc thêm vào cùng hoa quả khác khi xay sinh tố.

Dưa hấu chứa 95,8% là nước: bạn cũng có thể trộn món salad dưa hấu cùng với pho mai.

Bắp cải chứa 91,9% là nước: dễ ăn, thái chỉ làm món xào, nhớ đảo thật nhanh tay trên bếp.

Hành tây chứa 86,6% là nước: dễ ăn, thái lát mỏng và trộn chung với cà chua làm salát.

Táo chứa 84,6% là nước: nạo táo nấu chung với cháo yến mạch để thưởng thức vị ngọt không đường tự nhiên hoặc có thể ép lấy nước uống hàng ngày.

Cá chứa 75% là nước: hấp chung với chút gừng thái mỏng là một cách thưởng thức tận dụng nhiều chấtdinh dưỡng.

Trứng chứa 75% là nước: ăn trứng luộc hoặc trần kỹ là bổ dưỡng nhất.

Ngoài cung cấp nước cho làn da bằng các thực phẩm, bạn có thể tham khảo các cách làm đẹp bằng mật ong, do mật ong lành tính và có tác dụng kháng khuẩn nên mật ong làm đẹp vô cùng an toàn và hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: thucphamantoan.com