Cách làm đẹp da từ mật ong và nghệ dễ thực hiện nhất

Từ xưa, phụ nữ Á Đông đã biết ứng dụng và sáng tạo nhiều cách làm đẹp từ mật ong và nghệ. Khi đứng riêng, mật ong và nghệ đã là hai dưỡng chất cực tốt cho sức khoẻ và làm đẹp. Thế nên khi kết hợp lại, mật ong và bột nghệ có tác dụng làm đẹp trên cả tuyệt vời. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cách làm đẹp từ mật ong và nghệ rất đơn giản, dễ thực hiện trong bài viết dưới đây nhé.

lam-dep-da-bang-mat-ong-va-nghe

Mật ong và nghệ đã được sử dụng để làm đẹp từ rất lâu.

Làm da trắng mịn với mật ong và nghệ

Mật ong có chứa các loại vitamin A, B, C và được gọi là chất tẩy trắng tự nhiên hiệu quả. Ngoài ra mật ong còn có tác dụng làm sạch da sâu từ trong lỗ chân lông, bổ sung thêm dưỡng ẩm cho da, giúp da thêm mịn màng và căng tràn sức sống. Còn nghệ cũng là một nguyên liệu tuyệt vời để việc chăm sóc da. Nghệ cũng có khả năng làm trắng da, diệt khuẩn. Nghệ kết hợp với mật ong sẽ là mặt nạ dưỡng da cực kỳ an toàn cho bạn.

lam-dep-da-bang-mat-ong-va-nghe-2

Đắp mặt nạ mật ong và nghệ có công dụng rất tốt

Cách làm mặt nạ mật ong và nghệ

-Bạn nên sử dụng loại tinh bột nghệ vàng để mang lại hiệu quả tốt.

-Trộn 2 thìa mật ong với 2 thìa tinh bột nghệ tạo thành hỗn hợp sền sệt.

-Thoa hỗn hợp lên da mặt, đắp mặt trong vòng 15-20 phút.

-Đắp mặt 2 lần/tuần.Trong 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Trị mụn, vệ sinh da với mật ong và nghệ

Nhiều chị em thườngbị mụn trên da mặt do các yếu tố thời tiết hay do thay đổi lượng tiết tố trong cơ thể. Mụn làm bạn mất tự tin trong giao tiếp và gặp gỡ mọi người. Mặt nạ nghệ và mật ong là giải pháp cực kỳ an toàn nhưng lại hiệu quả nhanh chóng để thổi bay mụn ra khỏi làn da của bạn. Ngoài ra nghệ còn có tác dụng làm sạch vết thâm sau mụn, tái tạo lại da sau khi bị tổn thương.

lam-dep-da-bang-mat-ong-va-nghe-3

Mặt nạ mạt ong với nghệ và sữa chua giúp vệ sinh da

Cách thực hiện

-Cũng như cách thực hiện ở trên bạn nên trộn thêm 1 thìa sữa chua, hay một ít nước cốt chanh.

-Đắp mặt trong vòng 15 phút

-Rửa sạch mặt với nước ấm

-Đối với làn da mụn bạn nên hạn chế đụng chạm hay nặn mụn trên da mình sẽ không để lại sẹo.

-Thực hiện 2 lần/tuần.Đến khi hết mụn.

Làm đẹp từ bên trong với mật ong và nghệ

Với vị ngọt thanh, chứa hơn 300 vi chất khác nhau, mật ong chính là một vị thuốc quý. Theo y học mật ong có tác dụng ích khí, nhuận táo, chữa bệnh ho, và giúp chữa mất ngủ. Ngoài ra , mỗi ngày ăn 1 thìa mật ong trộn với 1 thìa bột nghệ vàng sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt hơn từ đó cũng cải thiện làn da bên ngoài của bạn. Da trở nên hồng hào trắng mịn. Đây chính là cách làm đẹp bền lâu dành cho bạn.

Trên đây mình vừa giới thiệu những cách làm từ mật ong với nghệ. Ngoài ra còn có nhiều cách làm đẹp từ mật ong đơn giản và hiệu quả giúp làn da luôn căng mịn, trắng hồng, đầy sức sống bạn nên tìm hiểu thêm để phối hợp sử dụng nhằm mang lại hiệu quả cao.

Chúc bạn thành công !

Các bài viết về đẹp da, giữ dáng có thể bạn quan tâm: