Cách chăm sóc da và tóc tuyệt vời từ chuối

Cách chăm sóc da với chuối:

  • Dưỡng ẩm cho da: Xay nhuyễn thịt chuối chín, quét lên vùng da bị khô và để yên trong vòng 15 – 20 phút mỗi ngày sẽ giúp da mịn màng và mềm mại hơn.
  • Ngăn ngừa nếp nhăn: Xay nhuyễn cho đến khi nó thành dạng kem, dùng làm mặt nạ đắp lên mặt trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh, việc áp dụng thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa vết nhăn.
  • Trị khô, nứt chân: Cho thịt chuối lên khu vực bị khô, nứt trên chân. Áp dụng 10 phút cho vùng da đó, sau đó đem rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng liên tục cho bàn chân của bạn, sữ giúp giảm khô chân cũng như các vết nứt nẻ.
  • Tẩy tế bào chết cho da khô: xay chuối chín, sau đó thêm đường vào. Dùng hỗn hợp đó chà nhẹ lên da của bạn, khi chà, chuối sẽ giữ ẩm cho da khô, và các hạt đường giúp loại bỏ các tế bào chết để lộ làn da tươi sáng hơn.

tac-dung-cua-mat-ong-1 

  • Hỗn hợp dâu tây – chuối tẩy tế bào chết: Xay nhuyễn chuối và dâu tây, khi đã được một hỗn hợp mịn, thêm vào đó 2 thìa dầu oliu, 3 thìa đường. Nhẹ nhàng dùng hỗn hợp chà lên dùng da của bạn, đây là phương pháp tẩy tế bào chết khá đơn giản và an toàn, bạn có thể áp dụng 1 lần/ tuần để loại bỏ tế bào da chết.
  • Mặt nạ chăm sóc da nhờn:  Nếu bạn có một làn da dầu, hãy áp dụng thêm cách này: một thìa sữa tươi và hai thìa nước cốt chanh cùng chuối cho vào xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp đó làm mặt nạ đắp mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng  nước
  • Mặt nạ với mật ong cho da khô: Dùng chuối xay nhuyễn cùng một thìa mật ong, đắp mặt nạ với hỗn hợp thu đươc trong vòng 15 phút. Cả chuối và mật ong đều có đặc tính giữ ẩm tự nhiên, mặt nạ này sẽ giúp giữ ẩm cho da và làm da trở nên dẻo dai hơn.

Cách chăm sóc tóc với chuối:

Chuối giúp tóc sáng và khỏe hơn, áp dụng thường xuyên chuối với tóc có thể kiểm soát gàu, dưỡng ẩm với tóc khô, làm mềm tóc và giúp chăm sóc tóc bị tổn thương. Tham khảo một số cách chăm sóc tóc với chuối dưới đây:

  • Phục hồi tóc khô, bị hư tổn: Trộn chuối chín với bơ và thêm nước cốt dừa vào hỗn hợp, xay nhuyễn. Áp dụng nó trên tóc khoảng hai mươi phút, sau đó gội sạch tóc với nước sạch. Hỗn hợp này giúp phục hồi tóc bị hư tổn và làm tóc mềm mại hơn.

tac-dung-cua-mat-ong-2

  • Trị rụng tóc: Xay nhuyễn chuối chín với sữa chua, cho hỗn hợp tiếp xúc với da đầu và ủ sau 1 giờ đồng hồ, đem rửa sạch bằng nước lạnh và gội đầu như bình thường. Đây là biện pháp giúp giảm rụng tóc và cải thiện kết cấu của mái tóc.
  • Chăm sóc tóc khô: Trộn ba thìa mật ong với chuối chín, xay nhuyễn và dùng hỗ  hợp với tóc khi tóc vẫn còn đang ướt, sau nửa giờ đem rửa sạch và gội đầu. Cách làm này giúp tăng độ ẩm cho tóc và da đầu của bạn.