Cách chăm sóc da vào ban đêm

Cách chăm sóc da mặt vào ban đêm

 1. Rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ

Rửa mặt trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn lấy đi những bụi bẩn, tẩy tế bào chết và chất nhờn giúp da thông thoáng. Bạn nên dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang, nhúng vào nước ấm để rửa mặt, đồng thời tẩy đi lớp trang điểm sau 1 ngày làm việc giúp da sạch sẽ.

cham-soc-da-vao-ban-dem

Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng chiếc khăn ấm mềm phủ lên mặt và nằm thư giãn. Cách chăm sóc da ban đêm này sẽ giúp lưu thông mạch máu duwois da, có thể tiết kiệm thời gian và cũng giúp bạn có giây phút thư giãn thoải mái.

Tiếp đến bạn bôi đều một lượng kem dưỡng da thích hợp với da của bạn lên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng theo cách massage thông thường khi chăm sóc da. Cứ massage như vậy trong khoảng 10 -15 phút thì bạn có thể dừng lại.

2. Dùng kem dưỡng ẩm

Nếu bạn có một làn da khô, điều này càng trở nên quan trọng hơn để bạn cần phải duy trì sử dụng thoa kem dưỡng ẩm này. Việc thoa kem dưỡng ẩm ban đêm giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước, từ đó ngăn chặn lão hóa.

Những điều không nên làm khi chăm sóc da vào ban đêm

1. Không quên chăm sóc mắt

Nếu lơ là chăm sóc mắt, bạn sẽ dễ bỏ qua vùng da xung quanh mắt của bạn. Điều này có thể gây ra bọng mắt và các quầng thâm khiến vẻ đẹp của bạn già hơn và thiếu sức sống.

Bởi thế khi chăm sóc da, bạn đừng quên chăm sóc da vùng mắt. Theo đó, hãy rửa sạch vùng da xung quanh mắt ít nhất hai lần một ngày.

Bạn có thể sử dụng ngón tay của bạn để làm điều đó. Bạn cũng có thể đặt lát khoai tây hoặc lát dưa chuột trên đôi mắt để thoát khỏi bọng thâm. Áp dụng nước ép khoai tây cũng có thể giúp bạn thoát khỏi đôi mắt gấu trúc này.

2. Không tẩy tế bào da chết quá nhiều

Không thể phủ nhận, việc tẩy tế bào chết cho làn da là một mẹo chăm sóc da tuyệt vời giúp tái sinh làn da rạng rỡ và trẻ trung hơn. Tuy nhiên, nếu làm dụng tẩy trang và chà mặt quá mạnh có thể dẫn đến phát ban và mụn.

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho làn da của mình 2 lần/tuần. Nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì bạn chỉ nên tẩy tế bào da chết mỗi tuần một lần là đủ.

kem-duong-trang-da

Thực tế, việc làm dụng tẩy da chết có thể khiến làn da bị tổn thương và khiến chúng xấu xí hơn. Nó có thể gây kích ứng, phát ban và mụn.
Vì thế, bạn hãy tẩy tế bào da chết cho làn da đúng cách và trong chừng mực. Bạn cũng có thể tẩy tế bào chết da bằng cách sử dụng kem tẩy tế bào chết tự chế tại nhà bằng các thành phần tự nhiên như: bột yến mạch, đường nâu, bột đậu xanh và cà phê…

3. Không để mình thiếu ngủ

 
Ngủ không đủ giấc hoặc mất ngủ sẽ khiến làn da của bạn bị đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Vì thế, hãy cố gắng ngủ đủ giấc (ít nhất là tám giờ/ngày). Nó cho phép tái tạo tế bào da. Đặc biệt quá trình tái tạo này sẽ diễn ra vào ban đêm nhanh hơn so với ban ngày. Bởi thế, hãy ngủ đủ giấc vào ban đêm nhé.

Hơn nữa, ngủ vào ban đêm đủ giấc, làn da cũng không bị chèn ép với tia UV có hại và ô nhiễm môi trường vào ban đêm. Việc tái sinh của các tế bào da càng hiệu quả và giúp đảo ngược, ngăn chặn quá trình thiệt hại gây ra cho da vào ban ngày.

Ngủ sau khi tắm nước ấm là một cách chăm sóc da tuyệt vời. Bạn cũng có thể lắng nghe một số bản nhạc nhẹ trong một thời gian yên bình và thư giãn trên giường cũng rất tốt cho làn da và cơ thể.

4. Không ngủ với gương mặt còn trang điểm 

Nếu bạn vẫn giữ nguyên bộ mặt trang điểm ban ngày đi ngủ mà không hề rửa mặt hoặc rửa mặt không kỹ càng thì tức là bạn đang hủy hoại dần làn da bạn. Bởi vì đi ngủ với 1 khuôn mặt phủ đầy mỹ phẩm sẽ khiến
làn da của bạn dễ bị mụn trứng cá.
Do đó, bạn luôn cần phải tẩy trang trước khi đi ngủ. Bởi vì các lớp phấn trang điểm sẽ bưng bít lỗ chân lông và không cho phép các lỗ chân lông da thở bình thường.

Bạn có thể sử dụng ngón tay của bạn để làm điều đó. Bạn cũng có thể đặt lát khoai tây hoặc lát dưa chuột trên đôi mắt để thoát khỏi bọng thâm. Áp dụng nước ép khoai tây cũng có thể giúp bạn thoát khỏi đôi mắt gấu trúc này.

Ngoài ra, các hạt bụi bẩn, nếu không được làm sạch, có thể làm cho bạn trông xấu xí và dễ bị mụn trứng cá.