Cách chăm sóc làn da lão hóa do thức khuya

Thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây hại cho làn da nhưng thức khuya là thói quen của rất nhiều người. Vậy phải làm dao để khắc phục tình trạng lão hóa do thức khuya?

Chế độ ăn hợp lý

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến việc tuần hoàn máu trong cơ thể cũng như nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Bạn nên ăn các loại thức ăn chứa nhiều sắt (như thịt bò, cá), các thực phẩm có nhiều vitamin như hoa quả hay rau xanh, giúp hỗ trợ cho quá trình sản sinh collagen, giúp da căng và độ ẩm cần thiết. Ngoài ra, cần hạn chế những thức ăn chứa cồn, gia vị, dầu mỡ… nhất là vào bữa tối vì chúng làm mất chất dinh dưỡng cần thiết không chỉ cho cơ thể mà còn khiến da mất sức đề kháng.

Uống nhiều nước

Uống-nhiều-nước-trước-khi-ngủ-có-tốt-không

Thức khuya dẫn đến việc da bạn bị mất nước trầm trọng, vì vậy nên bổ sung nước cho làn da bằng cách uống nước nhiều gấp đôi số lượng nước hàng ngày bạn đưa vào cơ thể. Cách tốt nhất là bạn hãy luôn để một cốc nước cạnh bàn làm việc và thường xuyên uống, mặc dù chưa quá khát.

Tập thể dục cho da

Thường xuyên thực hiện các động tác massage giúp trương lực, săn cơ và tăng cường tuần hoàn máu giúp da trở nên hồng hào và trẻ hóa.

Xem thêm: