Cách chăm sóc tóc bị cháy nắng

Nếu tóc bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, bị xơ xác, chẻ ngọn, bạn cần phải có biện pháp nuôi dưỡng, chăm sóc cẩn thận, nếu không tình trạng tóc sẽ càng xấu thêm. Khi tóc đang ở tình trạng báo động như trên, bạn cần phải bảo vệ và nuôi đưỡng cho tóc với các biện pháp sau:

1. Bảo vệ tóc

Trộn đều 2 muỗng cà phê kem chống nắng SPF 15 vào một bình nước nhỏ, rồi xịt đều lên tóc trước khi đi ra ngoài nắng, nó sẽ giúp bạn bảo vệ tóc bạn trước tác động nguy hiểm của ánh nắng.

2. Nuôi dưỡng: Đắp mặt nạ cho tóc mỗi tuần từ 1 đến 2 lần

– Chọn một quả đu đủ chín to vừa phải, gọt sạch vỏ, cho vào máy sinh tố, xay nhuyễn, rồi cho thêm nửa cốc sữa chua, trộn đều và thoa lên tóc. Để khoảng 20 phút rồi gội đầu sạch.

du-du  

 – Ngoài ra, mặt nạ sữa chua rất tốt cho tóc: trước khi gội đầu, thoa đều sữa chua lên tóc để giúp mái tóc thêm mềm mại và được bảo vệ hơn.

– Cách khác: Cho 3 thìa mật ong vào nửa cốc sữa chua, trộn đều rồi thoa lên tóc, đợi trong 20 phút và gội sạch.

mat-ong1

– Mặt nạ quả lê  và dầu ôliu: quả lê xay nhuyễn trộn lẫn với dầu ôliu đã đun nóng, sau đó đắp lên tóc và ủ bằng khăn mặt sạch. Mặt nạ này không chỉ giúp bạn ngăn ngừa tóc chẻ, mà còn mang lại cho bạn một mái tóc óng mượt nhờ thành phần dầu ôliu rất tốt có trong đó.

qua-le

Ngoài ra, bạn cần lưu ý:

– Phải đội mũ, che chắn cho tóc cẩn thận trước khi ra nắng.

– Không chải tóc khi tóc ướt.

– Không sấy tóc ở mức nhiệt quá nóng.

– Massage nhẹ nhàng cho tóc bằng cách dùng 10 đầu ngón tay chải nhẹ lên khắp da đầu.

Tham khảo thêm: Mặt nạ dầu Oliu giúp làm trắng da an toàn hiệu quả