Cách chăm sóc tóc tại nhà bằng dầu dừa

Làm dầu dừa chăm sóc tóc:Bước 1

Muốn chế biến dầu dừa thì trước hết, chúng ta phải chọn mua dừa. Chúng ta nên mua dừa khô (dừa già) về nạo hoặc mua loại dừa khô đã được nạo sẵn bằng máy có bán ở chợ. Nên nhớ phải chọn cơm dừa khô, cứng, trắng sạch vì loại này mới cho ra được nhiều dầu và bảo đảm dầu tốt. Nếu mua loại nạo sẵn ở chợ thì về nhà nên xay kỹ lại bằng máy xay sinh tố để cho dừa được mịn và vắt được nhiều nước cốt hơn.

Làm dầu dừa chăm sóc tóc:Bước 2

Sau khi đã chọn mua được dừa và đã xay nhuyễn dừa thì chúng ta tiến hành ngâm dừa trong nước sôi và lọc lấy nước cốt. Bạn ngâm 1kg dừa đã xay nhuyễn trong 400 ml nước sôi, đảo đều và để trong khoảng 15-20 phút. Tiếp đó, dùng lưới để lọc hết bã và chắt lấy phần cốt dừa trong.  Để có được phần nước cốt dừa “tinh khiết” nhất, bạn có thể sử dụng thêm vải xô để lọc thêm lần cuối. Và thế là bạn đã có được nước cốt dừa tinh khiết.

Làm dầu dừa chăm sóc tóc:Bước 3

Sau khi đã lọc được nước cốt dừa nguyên chất thì chúng ta tiến thành tinh chế thành dầu dừa. Bạn cho nước cốt dừa vừa lọc được vào xoong và đun cho tới khi sôi, vặn nhỏ bếp. Khuấy đều tay và liên tục để nước cốt dừa không bị cháy bén vào đáy xoong. Nếu thấy nước đun bị cạn hết, tiếp tục khuấy đều tay để dầu dừa chảy ra.

Sau một thời gian, bạn sẽ thấy lớp dầu dừa dần dần xuất hiện, tiếp tục để lửa nhỏ cho dầu dừa sôi tới khi lớp bã dừa chuyển hẳn sang màu vàng nâu. Tắt bếp và chắt lọc lớp dầu dừa vàng óng. Khoảng thời gian xuất hiện lớpdầu có thể từ 1 tới 2 tiếng, tuỳ vào việc bạn lấy nước cốt dừa có chuẩn hay không.Bạn cho lớp dầu dừa thu được vào chai và sử dụng ngay.

Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản với cách thực hiện dễ dàng, bạn đã có thể sở hữu một lọ dầu dừa nguyên chất để làm đẹp ngay tại nhà rồi. Chúc bạn thành công với cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà này nhé!

duong-toc-dau-dua

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa sẽ phát huy mạnh tác dụng dưỡng tóc nếu được sử dụng đúng cách. Sau đây là 2 cách dùng dầu dừa dưỡng tóc hiệu quả:

Cách 1: Dầu dừa làm giảm gãy rụng tóc, giúp tóc mềm mượt, và nhanh mọc.

Cho dầu dừa vào chén nhỏ, chỉ cho một lượng vừa đủ dùng cho tóc của bạn. Dùng một miếng tăm bông thấm vào dầu dừa, và bóp nhẹ miếng tăm bông cho ráo một chút, không nên để dầu thấm vào bông nhiều.

Sau đó chà nhẹ lên tóc từ gốc tới ngọn, và từ trong ra ngoài để đảm bảo dầu dừa được thấm đều ở mọi ngóc ngách của da đầu và tóc. Để kỹ hơn, bạn nên dùng lược chải đều toàn bộ tóc lại một lần nữa. Bạn chờ  khoảng 30 phút để cho dầu thấm vào tóc

Sau đó dùng dầu gội gội lại thật sạch với nước, không cần dùng dầu xả nhé. Bạn nên gội lại bằng dầu gội 2 lần để đảm bảo rằng da đầu thật sạch và tóc không bị bết. Trong khi gội có thể bạn không biết tóc đã sạch dầu chưa, nhưng khi để tóc khô, nếu tóc bị bết lại có nghĩa là bạn chưa gội sạch dầu.

Bạn nên thực hiện cách làm như vậy thường xuyên, cứ 2 ngày làm 1 lần, đảm bảo sau 2 tuần, bạn sẽ bất ngờ vì mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe và đầy đặn của mình. Dầu dừa cũng làm cho tóc mọc nhanh, bạn sẽ thấy những sợi tóc con mọc ra khỏi da dầu chỉ sau khoảng 2 tuần.

Cách 2: Dầu dừa giúp phục hồi tóc hư tổn.

Hỗn hợp nước cốt chanh dầu dừa và mật ong không chỉ ngăn rụng tóc mà còn tăng độ dày cho tóc, nuôi dưỡng tóc hư tổn, giúp tóc bạn trở nên bóng mượt và đầy sức sống.

Bạn cần chuẩn bị: hỗn hợp gồm 1/2 thìa canh dầu dừa, 1/2 thìa cà phê mật ong và 1/2 quả chanh. Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên tóc, ủ tóc khoảng 20 phút và sau đó gội sạch lại với nước và dầu gội, đảm bảo tóc được sạch dầu. Thực hiện cách làm này 2 đến 3 lần trong 1 tuần và khoảng sau 2 tuần bạn sẽ thấy kết quả rất bất ngờ.

Xem thêm: Tóc bạc sớm ở nữ giới- nguyên nhân và cách trị tóc bạc sớm đơn giản