Cách chọn kem chống nắng đúng guu cho da dầu

Da bạn thuộc loại da dầu và bạn ngại bôi kem chống nắng vì khi bôi kem chống nắng da dễ bóng nhờn. Bạn có muốn sử dụng một lọ kem chống nắng cho da dầu không? Sau đây là cách chọn kem chống nắng đúng guu cho da dầu.

Muốn chọn kem chống nắng phù hợp cho da dầu, bạn đừng bỏ qua những lưu ý cực kỳ quan trọng sau đây.

1. Chọn kem chống nắng không chứa dầu

Đối với da dầu, bạn tuyệt đối không được sử dụng những loại mỹ phẩm nói chung và kem chống nắng nói riêng có thành phần chứa các chất làm mềm da như tinh dầu thực vật hay acid béo, dầu khoáng… 

 su-dung-kem-chong-nang

Chọn kem chống nắng không chứa dầu

Bởi vì dòng sản phẩm này khi sử dụng sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, khiến da đổ dầu thêm, nhờn bóng, bết dính và gây bịt kín lỗ chân lông, dẫn đến mụn hình thành.

2. Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF vừa đủ

Bên cạnh đó, khi chọn kem chống nắng cho da dầu bạn nên ưu tiên các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 – 45 là đủ. Tránh mua loại có chỉ số SPF quá cao, không tăng thêm hiệu quả chống nắng bao nhiêu, mà lại làm tình trạng nhờn bóng trên da ngày càng trầm trọng hơn.

Do kem chống nắng có chỉ số SPF cao được sản xuất dành riêng cho những tình trạng đặc biệt như đang điều trị nám, phục hồi da tổn thương… Hơn nữa, nó có độ bám cao, dễ dàng khiến da mất đi khoảng thở cần thiết, từ đó mụn nhanh chóng sinh sôi, da yếu đi, nhanh lão hóa.

3. Chọn kem chống nắng có kết cấu lỏng nhẹ

Đồng thời, với da nhờn bạn cũng cần chọn loại kem chống nắng có kết cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và có khả năng kiềm dầu tốt. Sự lựa chọn lý tưởng của bạn là loại kem chống nắng dạng xịt hay nước. Trong quá trình sử dụng những sản phẩm này giúp bảo vệ da một cách hữu hiệu mà không khiến da bị bết dính, nhờn bóng, khó chịu hay làm bít lỗ chân lông, tạo cảm giác rất tự nhiên.

cach-chon-va-su-dung-kem-chong-nang-tot-nhat

Chọn kem chống nắng có kết cấu lỏng nhẹ

4. Chọn kem chống nắng phổ rộng

Ngoài ra, lúc mua kem chống nắng cho da dầu bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ, xem sản phẩm đó trên bao bì có in là “bảo vệ phổ rộng” hay “bảo vệ phổ UVA/UVB” “Broad Spectrum” hay không. Kem chống nắng phổ rộng sẽ giúp chống lại cả 2 loại tia cực tím làm hại da đó là UVA và UVB.

Trong đó, tia UVA là tác nhân khiến da nhanh lão hóa, xuất hiện nếp nhăn, bị nám da, tàn nhang, đốm nâu… còn tia UVB lại làm da sạm đen, cháy nắng, bỏng và các tổn thương bên ngoài da khác.

Để kem chống nắng phát huy hết tác dụng, bạn cần chọn kem chống nắng nào tốt và phù hợp với bạn.

Chúc bạn tìm được một sản phẩm kem chống nắng thích hợp!

Nguồn: Tổng hợp